x close

ร่วมไว้อาลัย ร.ต.ท. เอก สุขิโต พลีชีพเหตุปะทะโจรใต้

โจรใต้



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ  

          นับเป็นเวลาหลายปีแล้ว ที่สถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง
 
          ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2552 เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ร่วมกับกำลัง ตชด. ที่ 44 ยะลา นำโดย พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชษฐ์ ผบช.ศชต พร้อมกำลังฝ่ายปกครอง เข้าปิดล้อมบริเวณที่บ้านไม่มีเลขที่ ม.1 บ้านโฉลง ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง แต่คนร้ายเกิดไหวตัว กระโดดลงจากบ้านพร้อมใช้อาวุธยิงใส่ตำรวจ จากนั้นคนร้ายได้กระโดดลงคลองเจ้าหน้าที่จึงยิงสวนลงในน้ำ และหายไป
 
          ขณะเดียวกัน ร.ต.ท. เอก สุขิโต หัวหน้าการข่าว ตชด.ที่ 44 ยะลา ได้นำกำลังไปดักฝั่งตรงข้ามคลองที่คนร้ายกระโดด เขตพื้นที่ ม.3 บ้านตันหยง ต.ม่วงเตี้ย อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี จนเกิดการปะทะกับคนร้ายนานกว่า 10 นาที กระสุนถูกหน้าอก ร.ต.ท. เอก สุขิโต เสียชีวิต ส่วน ด.ต.วิเชษฐ์ แห้วขุนทด ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 
 
          จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ พบผู้ก่อความไม่สงบถูกกระสุนปืนเจ้าหน้าที่เสียชีวิตอยู่ 1 คน คือ นายสะตอปา ตือบิงหม๊ะ และยึดอาวุธปืน 9 มม. ได้ 1 กระบอก
 
          จากเหตุการณ์พลีชีพเพื่อชาติของ ร.ต.ท. เอก สุขิโต ครั้งนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบเงินฌาปณกิจสงเคราะห์จำนวน  5 แสนบาทให้ และเพิ่มชั้นยศให้ 9 ชั้นยศ แก่ ร.ต.ท. เอก สุขิโต โดยในวันนี้ (28 ตุลาคม) ศพของ ร.ต.ท. เอก สุขิโต จะมาถึงที่กองบินตำรวจ (บน 6) ดอนเมือง เวลา 18.00 น. และจะมีการนำศพไปทำพิธีทางศาสนา ที่วัดบางบำหรุ ย่านบางพลัด ต่อไป
 

ประวัติ ร.ต.ท. เอก สุขิโต 
 
          ร.ต.ท. เอก สุขิโต ผู้สละชีพเพื่อชาตินั้น เกิดเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2527 โดย ร.ต.ท. เอก สุขิโต จบการศึกษาจากโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ปัจจุบันอายุ 25 ปี  และ ร.ต.ท. เอก สุขิโต เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 45 ( นตท.45) จบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 61 (นรต. 61) หลัง ร.ต.ท. เอก สุขิโต จบการศึกษาก็ได้เข้ารับราชการที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเวลากว่า 2 ปี และเพิ่งจบหลักสูตร EOD หรือทำลายวัตถุระเบิดมา ปัจจุบันเป็นหัวหน้าการข่าว สังกัดตำรวจตระเวณชายแดน ตชด.44 ยะลา (ผบ.มว.กก.ตชด. 44)
  
          ทีมงานกระปุกดอทคอม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว "สุขิโต" ที่สูญเสีย ร.ต.ท. เอก สุขิโต ไปอย่างไม่มีวันกลับ และขอสดุดี ร.ต.ท. เอก สุขิโต วีรบุรุษผู้กล้า ที่ผู้เสียสละเพื่อชาติไทยอีกหนึ่งท่าน … ขอให้ดวงวิญญาณของ ร.ต.ท. เอก สุขิโต ไปสู่สุคติค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
- afaps.ac.th


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่วมไว้อาลัย ร.ต.ท. เอก สุขิโต พลีชีพเหตุปะทะโจรใต้ อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2552 เวลา 13:32:02 22,315 อ่าน
TOP