x close

นิตยสารกีฬา ฉบับนู้ด !

Body Issue

Body Issue

Body Issue

 



นิตยสารกีฬา ฉบับนู้ด ! (ประชาชาติธุรกิจ)

คอลัมน์ ขึ้นแท่นปักที

โดย พิษณุ นิลกลัด

          หลังจากที่สามสาวของแอลพีจีเอ ทัวร์ ประกอบด้วย คริสติน่า คิม, แซนดร้า กัล และแอนนา เกอเซเบี้ยน พร้อมใจกันเปลื้องผ้าถ่ายนู้ดให้กับนิตยสาร ESPN ฉบับพิเศษ Body Issue ที่กำลังวางแผงในขณะนี้ โชว์รูปร่าง ความแข็งแกร่งของนักกีฬาประเภทต่าง ๆ กว่า 30 คน ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์แตกต่างกันไป 

          ฝ่ายหนึ่งเห็นว่า เป็นการสร้างสีสันให้กับแอลพีจีเอ ทัวร์ แต่อีกฝ่ายเห็นว่าการโชว์เนื้อหนังมังสาแบบนี้ ทำให้ภาพพจน์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ดูเซ็กซี่เกินเหตุ

          รูปถ่ายของสามสาว คริสติน่า แซนดร้า และแอนนา ใช้เวลาถ่ายสามชั่วโมง ที่สนามกอล์ฟ Priddis Greens Golf & Country Club รัฐอัลเบอร์ต้า ประเทศแคนาดา ช่วงสัปดาห์การแข่งขัน CN Canadian Women"s Open เดือนที่แล้ว 

          ในภาพ สามสาวเปลือยทั้งตัว โดยมีรถกอล์ฟและถุงกอล์ฟ เป็นฉากประกอบ แซนดร้า กัล นั่งอยู่บนกระโปรงด้านหน้าของรถกอล์ฟที่มี แอนนา เกอเซเบี้ยนนั่งถือพวงมาลัย ส่วนคริสติน่า คิม เอนตัว พิงถุงกอล์ฟอยู่ด้านหลัง ซึ่งว่าไปแล้วก็ไม่ได้ดู อนาจาร 

          คริสติน่า คิม เห็นว่าภาพนู้ดของเธอเป็นการโชว์ร่างกาย ของมนุษย์ที่ทุกคนก็มีเหมือนกัน นี่ก็เป็นศตวรรษที่ 21 แล้ว มนุษย์สามารถทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ส่วนแซนดร้า กัล บอกว่ารูปถ่ายดูดี มีรสนิยม แสดงให้เห็นความแข็งแกร่งของนักกีฬา ซึ่งเธอทุ่มเทในการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก เพื่อให้ร่างกายฟิตเต็มที่เวลาลงแข่ง

          ทางแอลพีจีเอ ทัวร์ ไม่เห็นว่าการถ่ายภาพนู้ดของนักกอล์ฟสาวทั้งสามคนเป็นเรื่องเสียหาย ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ แอลพีจีเอ ทัวร์ และนักกีฬาระดับโลกในกีฬาประเภทอื่น ๆ กว่า 30 คน ก็ร่วมถ่ายนู้ดเต็มตัว หรือนู้ดครึ่งตัว ในนิตยสาร ESPN ฉบับพิเศษ Body Issue เช่น เซเรน่า วิลเลียมส์ ที่รูปนู้ดนั่งไขว้ขาของเธอได้รับเลือกให้ขึ้นหน้าปก และแมนนี่ ปาเกียว ที่ถอดเฉพาะท่อนบน ส่วนท่อนล่างใส่กางเกงมวย 

 Body Issue

 Body Issue



          ผู้บริหารนิตยสาร ESPN กล่าวว่า ความตั้งใจในการทำ นิตยสารฉบับพิเศษ Body Issue ก็เพื่อแสดงสรีระของ นักกีฬาประเภทต่าง ๆ ว่า รูปร่างของมนุษย์ที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะสูง เตี้ย อ้วน ผอม ก็มีกีฬาที่เหมาะสมกับรูปร่างแบบนั้น ๆ 

          กีฬาแต่ละประเภท นักกีฬาต้องมีรูปร่างเฉพาะกีฬาจึงจะประสบความสำเร็จในกีฬาประเภทนั้น ๆ นักกีฬาในหนังสือฉบับนี้จึงมีภาพของแชมป์ซูโม่ที่น้ำหนัก มากกว่า 200 กิโลกรัม ไปจนถึงจ็อกกี้ขี่ม้าที่หนักไม่ถึง 50 กิโลกรัม

          ก่อนหน้านี้ นิตยสาร ESPN ได้ติดต่อนาตาลี กูลบิส สาวเซ็กซี่ของแอลพีจีเอ ทัวร์ ให้มาร่วมถ่ายนู้ดด้วย แต่เธอปฏิเสธ คงเป็นเพราะเธอพิมพ์ปฏิทินภาพส่วนตัวของเธอ ขายเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว

 Body Issue



          ส่วนนักกอล์ฟชายที่ทาง ESPN ติดต่อก็คือ ไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งเป็นคนหุ่นดีมาก ช่วงไหล่กว้าง เอวคอด กล้ามแขนเป็นมัด ไร้ไขมันส่วนเกิน แต่ไทเกอร์ปฏิเสธตามที่ทุกคนคาดหมาย

          อย่างไรก็ตาม บรรณาธิการของนิตยสาร ESPN ก็ไม่ยอมแพ้ สัญญาว่า Body Issue ฉบับปีหน้า จะตื๊อไทเกอร์มาถ่ายรูปอวดกล้ามให้ได้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  manolith.com , lugaluda.com , theworldatpresent-bing.blogspot.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิตยสารกีฬา ฉบับนู้ด ! อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2552 เวลา 13:59:34 50,389 อ่าน
TOP