x close

กระแส หลินปิง 7 เดือน โกย 42 ล้าน


หลินปิง ซานต้า

หลินปิง ซานต้า

หลินปิง ซานต้า

หลินปิง ซานต้า

หลินปิง ซานต้า


นักท่องเที่ยวเกือบล้านทะลักชมหลินปิงสร้างรายได้กว่า42ล้าน (มติชนออนไลน์)

          นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี  หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่  กล่าวเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ว่า หลินปิงแพนด้าน้อยจะมีอายุครบ 7 เดือนเต็มในวันที่ 27 ธันวาคมนี้แล้ว สวนสัตว์เชียงใหม่จึงวางแผนจัดกิจกรรมฉลองให้หลินปิงเป็นพิเศษเพื่อเอาใจนักท่องเที่ยว โดยจะนำหลินปิงพร้อมของขวัญจากคนรักแพนด้าน้อยมาจัดแสดงไว้ในสวนหลังบ้านหรือสวนแสดงกลางแจ้งบริเวณกำแพงเมืองจีน

           "นักท่องเที่ยวจะได้มีโอกาสถ่ายภาพหลินปิงพร้อมกองของเล่นจำนวนมาก เชื่อว่าภาพจะน่ารักมาก  ก่อนที่จะทีมวิจัยฯ จะนำของเล่นบางส่วนไปมอบให้กับเด็กด้อยโอกาส หรือสัตว์อื่น ๆ ได้เล่นตามความเหมาะสม"

          นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า นับจากหลินปิงเกิดมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่จำนวนกว่า 700,000 คน สร้างรายได้ผ่านบัตรผ่านประตูจำนวน  26 ล้านบาท  เฉพาะส่วนจัดแสดงแพนดามีจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 400,000 คน  มีรายได้จำนวน 16 ล้านบาท รวมรายได้ทั้งหมด 42 ล้านบาท

          "เรามีค่าใช้จ่ายที่สวนสัตว์ต้องนำไปบริหารจัดการครอบครัวแพนด้า 3 ตัว เฉลี่ยเดือนละประมาณ 1 ล้านบาท แยกเป็นค่าอาหาร  ค่าแรงงาน และค่าน้ำค่าไฟ ส่วนเงินที่ประเทศไทยต้องส่งมอบให้กับสาธารณรัฐประชาชนจีนตามสัญญาสนับสนุนให้ยืมแพนด้ามาจัดแสดงในไทยนั้นรวม 3 ตัว เฉลี่ยปีละประมาณ  8 ล้านบาท ส่วนของหลินปิงเราจ่ายเงินให้จีนไปแล้วตามสัญญาตอนแรกเกิด 5 ล้านบาท และอีก 2 ปีข้างหน้าจะต้องจ่ายอีก 5 ล้านบาท"

          หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าฯ  กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็นทางสวนสัตว์ขอแจ้งกำหนดการจัดแสดงของครอบครัวแพนด้าว่า หลินฮุ่ยกับหลินปิงจะออกมายังสวนกลางแจ้ง 2 รอบต่อวันคือ รอบแรก 08.30 น.และรอบที่สอง 17.00 น.ส่วนช่วงช่วงจะออกแสดงในส่วนจัดแสดงภายในตลอดวัน จนกระทั่งเวลา 18.00 น.จะออกไปอยู่ที่สวนกลางแจ้งกำแพงเมืองจีนจนเช้าทุกวัน เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ชมระหว่างมาเที่ยวช่วงไนท์ซูจนถึงเวลา 21.00 น.


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระแส หลินปิง 7 เดือน โกย 42 ล้าน อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2552 เวลา 16:06:35 10,151 อ่าน
TOP