x close

ศุกร์นี้ปิดซ่อม สะพานคลองตัน เริ่มขาออก 60 วัน


ดึกศุกร์นี้ปิดซ่อม สะพานคลองตัน เริ่มขาออก60วัน (ไทยรัฐ)
 
        พ.ต.ท.วิทยา พูนวิทย์ รอง ผกก.จร.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า ตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ 15 ม.ค. ต่อเช้าวันเสาร์ที่ 16 ม.ค. ผู้รับเหมาปรับปรุงซ่อมแซมสะพานข้ามแยกคลองตัน จะเริ่มปิดการจราจรเพื่อซ่อมสะพานคลองตัน ฝั่งขาออก จากถนนเพชรบุรีมุ่งหน้าถนนพัฒนาการ จำนวน 2 ช่องทาง ใช้เวลาซ่อมแซม 60 วัน โดยจะจัดช่องทางพิเศษให้รถฝั่งขาออกวิ่งสวนขึ้นสะพานฝั่งขาเข้าได้ ระหว่างเวลา 17.00-20.00 น. ส่วนรถฝั่งขาเข้าจะต้องใช้ถนนพื้นราบแทน เหตุผลที่ไม่จัดช่องทางพิเศษวิ่งสวนฝั่งละ 1 ช่องเหมือนกับสะพานอื่น ๆ เนื่องจากสะพานคลองตันยาวและโค้ง หากเปิดให้รถวิ่งสวนกันบนสะพานอาจจะเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน หลังจากซ่อมสะพานขาออกเสร็จแล้วจะสลับมาปิดซ่อมสะพานฝั่งขาเข้า จากถนนพัฒนาการมุ่งหน้าถนนเพชรบุรี ใช้เวลาอีก 60 วัน โดยช่วงเช้าระหว่างเวลา 06.00-09.00 น. จะจัดช่องทางพิเศษให้รถวิ่งขึ้นสะพานฝั่งขาออกได้ 2 ช่อง เพื่อระบายรถเข้าเมือง ส่วนรถฝั่งขาออกต้องใช้ถนนพื้นราบแทน หลังจากซ่อมสะพานข้ามแยกเสร็จแล้วก็จะเริ่มปิดซ่อมสะพานข้ามคลองแสนแสบซึ่งอยู่ด้านล่าง โดยจะปิดซ่อมขาเข้า 30 วัน และขาออกอีก 30 วัน รวมระยะเวลาการปิดซ่อมสะพานข้ามแยกคลองตันทั้งหมด180 วัน

         พ.ต.ท.วิทยากล่าวว่า สำหรับประชาชนที่ไม่จำเป็นต้องผ่านแยกคลองตันขอให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น ส่วนทางเลี่ยงจุดก่อสร้างมีดังนี้ รถจากถนนเพชรบุรี ขาออก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยศูนย์วิจัย ออกถนนพระราม 9 หรือวิ่งตรงมาก่อนถึงสะพานคลองตัน ให้เลี้ยวซ้ายที่แยกเพชร-พระราม เข้าถนนพระราม 9 หรือใช้ถนนกำแพงเพชร 7 หรือถนนโลคัลโรด ออกถนนรามคำแหง บริเวณนาซ่าเก่า โดยจะเปิดให้รถวิ่งตรงข้ามทางรถเข้าถนนกำแพงเพชร 7 ถึง สน.คลองตัน ไปออกถนนพัฒนาการได้ ช่วงเช้าเวลา 06.00-08.30 น. ช่วงเย็นเวลา 17.00-20.00 น. โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกให้ สำหรับรถจากถนนพัฒนาการฝั่งขาเข้า ให้เลี้ยวขวาที่สามแยกพัฒนะ ไปออกถนนกำแพงเพชร 7 เข้าถนนเพชรบุรี พระราม 9 ได้เช่นกัน

         ด้าน พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ทองคำ สว.จร.สน.หัวหมาก กล่าวว่า ขณะนี้ยังประเมินไม่ได้ว่าการจราจรจะมีปัญหาติดขัดเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน ต้องรอดูก่อนว่า สน.คลองตันจะปรับสัญญาณไฟที่แยกคลองตันอย่างไรบ้าง เพราะถ้ารถเข้าคลองตัน สุขุมวิท 71 พระราม 9 ไม่ได้ ท้ายแถวจะพันมาถึงถนนรามคำแหง และติดขัดถึงแยกลำสาลีอย่างแน่นอน ขอแนะนำให้ประชาชนศึกษาเส้นทางเลี่ยงเผื่อไว้ล่วงหน้า และวางแผนก่อนออกจากบ้านเร็วขึ้น น่าจะช่วยผลกระทบได้บ้าง



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศุกร์นี้ปิดซ่อม สะพานคลองตัน เริ่มขาออก 60 วัน อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2553 เวลา 14:01:37 6,009 อ่าน
TOP