x close

ทึ่ง! ด.ช.10 ขวบจ.อุดรฯ ดูแลแม่อัมพาต-ยายชรา



ทึ่ง! ด.ช.10 ขวบจ.อุดรฯ ดูแลแม่อัมพาต-ยายชรา (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี ได้ทราบข่าวว่า บ้านเลขที่ 84 ม.11 บ้านสันติสุข ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง  มีเด็กชายวัย 10 ขวบที่หาเลี้ยงแม่ที่เป็นอัมพาตมา 2 ปี กับยายที่ชราภาพมากแล้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ในบ้านพบ น.ส.น้อย เทียมบุญ อายุ 36 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุเป็นอัมพาตช่วยตัวเองไม่ได้แม้แต่พูดก็ไม่ได้มา 2 ปี และนางบุตร เทียมบุญ อายุ 76 ปี ที่ตาฝ้าฟางมาก เดินเหินไม่สะดวก และ ด.ช.เอกรัตน์ พลศิริคำดี หรือน้องเอก อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4/2 โรงเรียนประโดศรีสามารถ ต.บ้านดุง

          นางบุตร เปิดเผยว่า เมื่อ 2 ปีก่อน น.ส.น้อยลูกสาวตนประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำจากการนำบิดามาส่งที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรฯ จนกะโหลกศีรษะยุบเป็นอัมพาต ต่อมานายรณรงค์ พลศิริคำดี อายุ 41 ปี สามีของลูกสาวก็ทิ้งลูกเมียและตนไป ก็ได้หลานชายที่ออกไปหาอาหารป่า หรือ จับปู ปลา ตามลำห้วย หนองบึง ในหมู่บ้าน แล้วก็นำมาประกอบอาหารให้ หลังจากที่อาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็จะป้อนข้าวและป้อนน้ำให้แม่แล้วไปโรงเรียน หลังจากเลิกเรียนก็จะกลับมาดูแลแม่แล้วออกไปหาอาหารมาประกอบในเมื้อเย็นทุกวัน ส่วนด้านการเงินในการซื้อข้าวนั้นได้รับเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุและคนพิการของลูกสาว 2 คน รวมเดือนละ 1,000 บาท

          ด้านด.ช.เอกรัตน์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า สงสารแม่ที่ป่วยอยู่อย่างนี้ ก็อยากให้แม่หายป่วยเร็ว ตอนนี้อยากจะเรียนให้จบและอยากจะไปทำงานเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์และรถยนต์ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงแม่และยาย ตอนนี้อยากได้ยินเสียงพูดของแม่ โดยเฉพาะเสียงที่เรียกชื่อตน

          นางรัตนา สินกิ่ม อายุ 51 ปี ครูประจำชั้น ป.4/2 ที่น้องเอกเรียนอยู่ กล่าวว่า น้องเอกเป็นเด็กดีมาก เรียนไม่ค่อยเก่งแต่เป็นคนขยัน มีความกตัญญูทางโรงเรียนได้ยกย่องให้เป็นเด็กกตัญญูต่อบุพการี ให้การช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายค่ารถสามล้อเครื่องหรือสกายแล็บที่จะเดินทางจากบ้านมาโรงเรียน ให้เทอมละ 250 บาท พร้อมทั้งให้ชุดนักเรียนด้วย ส่วนผู้มีจิตศรัทธาต้องการช่วยเหลือน้องเอก ในเรื่องทุนการศึกษา สามารถบริจาคได้ที่ชื่อบัญชี นางบุตร เทียมบุญ ธ.ก.ส. สาขาบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เลขที่บัญชี 605-2-97014-7 หรือสอบถามได้ที่โรงเรียนประโดศรีสามารถ โทร. 0-4222-0132



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่ง! ด.ช.10 ขวบจ.อุดรฯ ดูแลแม่อัมพาต-ยายชรา อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 11:32:56 10,930 อ่าน
TOP