x close

แจง ฟอร์เวิร์ดเมล์ หญิงถูกรุมทำร้ายจนตาย ไม่ใช่ ครูจูหลิง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pantip.com

          ในระยะนี้ชาวเน็ตหลายต่อหลายคนอาจได้รับ ฟอร์เวิร์ดเมล์ ที่อ้างว่าเป็นคลิป ครูจูหลิง ปงกันมูล ถูกชายฉกรรจ์นับสิบรุมทำร้ายที่ภาคใต้จนเสียชีวิต ซึ่งภาพที่ปรากฏในคลิปเป็นภาพที่โหดร้าย และสะเทือนใจสุดจะบรรยาย ทำให้มีการส่งต่อ ฟอร์เวิร์ดเมล์ ครูจูหลิง กันไปในวงกว้าง จนเกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะในเว็บไซต์ pantip.com ที่มีหลายคนปักใจเชื่อว่า ผู้หญิงผู้โชคร้ายในคลิปนั้น คือ ครูจูหลิง

          ทว่ามีชาวเน็ตตาดีหลายคนที่ได้รับ ฟอร์เวิร์ดเมล์ ครูจูหลิง ได้ออกมาช่วยกันชี้แจงว่า ผู้หญิงในคลิปดังกล่าวไม่ใช่ ครูจูหลิง และคลิปเหตุการณ์นั้น ไม่ได้เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยอย่างที่เข้าใจกัน เพราะหลังจากที่มีการสืบค้นข้อมูล ปรากฏว่า คลิปที่อ้างว่าเป็น คลิปครูจูหลิงถูกรุมทำร้ายนั้น เป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศอิรัก โดยหญิงเคราะห์ร้ายรายนี้ เป็นชนชั้นกลาง อายุ 17 ปี อาศัยอยู่ทางภาคเหนือของอิรัก ในเมืองที่มีชื่อ Bashika 

          สำหรับต้นเหตุที่นำไปสู่การฆาตกรรมหญิงสาวอย่างโหดเหี้ยมรายนี้ เกิดจากการที่ผู้ตายได้ไปพบรักกับหนุ่มนิกายซุนนี ซึ่งเป็นนิกายฝ่ายที่ไม่ถูกกับนิกายของเธอ ครอบครัวจึงไม่อนุญาตให้แต่งงานกัน ทั้งสองจึงพากันหนีไป แต่สุดท้ายหญิงสาวรายนี้ก็ถูกจับได้ และถูกส่งเข้าคุก ต่อมาหลังจากนั้น 2-3 วัน เธอก็ได้รับอิสรภาพ และได้กลับมาอยู่ที่บ้าน โดยตำรวจได้รับคำมั่นจากหัวหน้าครอบครัวของเธอ ซึ่งเป็นลุงว่า เธอจะปลอดภัยดี แต่มันก็ไม่เป็นเช่นนั้น!!!

          หญิงสาวรายนี้ ถูกลากไปรุมประชาทัณฑ์จนเสียชีวิต ท่ามกลางสายตาของผู้ชายนับร้อย โดยมีชายประมาณ 9 คน เป็นผู้ลงมือ โดยเชื่อกันว่าชายทั้ง 9 นี้ เป็นญาติ ๆ ของเธอเอง อย่างไรก็ดี ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เธอถูกลากไปทำร้าย เพราะกลุ่มคนในนิกายเดียวกันที่ไม่พอใจ หรือ หัวหน้าครอบครัว เป็นคนอนุญาตให้กลุ่มชายฉกรรจ์ทำร้ายเธอ เพราะถือว่าเธอทำลายชื่อเสียงของวงศ์ตระกูลกันแน่
 

          อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุฆาตกรรมดังกล่าว มีรายงานว่า ชาย 2 คนถูกตำรวจจับ แต่จากนั้นไม่นานก็ถูกปล่อยตัว ซึ่งลุงของผู้ตายและญาติ ๆ คนอื่นก็ถูกนำตัวไปสอบสวน รวมถึงพี่ชายของเธอที่ปรากฏอยู่ในวีดีโอฆาตกรรมนั้นด้วย และจากการนำศพของเธอมาตรวจสอบพบว่า เธอยังเป็นสาวบริสุทธิ์อยู่ แต่แค่เพราะเธอหนีไปกับชายต่างนิกาย เป็นเหตุที่ทำให้เธอต้องถูกพิพากษาจากศาลเตี้ย และคำพิพากษานั้น คือ ความตาย

          ทั้งนี้ การรุมฆ่าด้วยเหตุผลดังกล่าวในหมู่นิกายของผู้ตาย ถือว่าเป็น "การฆ่าเพื่อเกียรติยศ" จึงมีการบันทึกภาพไว้ เพื่อเป็นการเตือนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ไม่ให้กล้าแหกกฎ หรือทำตามใจตนเอง และแน่นอนว่า คลิปนี้ ถูกเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเหตุการณ์เลวร้ายดังกล่าวเกิดขึ้นในศตวรรษ ที่ 21 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ผู้หญิงยังถูกละเลยจากการปกป้องจากเหตุการณ์ความรุนแรง

          ....ถึงกระนั้น แม้ว่า หญิงสาวรายนี้ จะไม่ใช่ ครูจูหลิง ปงกันมูล อย่างที่เข้าใจผิดกัน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าหญิงสาวผู้โชคร้ายรายนี้ ต้องประสบชะตากรรมไม่ต่างกันกับ ครูจูหลิง ที่ถูกทำร้ายแบบไม่มีทางสู้จนเสียชีวิต และผู้กระทำคือ ผู้ชาย ซึ่งมันไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย

 

ภาพผู้หญิงโดนทำร้าย ไม่ใช่ ครูจูหลิง





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจง ฟอร์เวิร์ดเมล์ หญิงถูกรุมทำร้ายจนตาย ไม่ใช่ ครูจูหลิง อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2559 เวลา 13:27:09 112,385 อ่าน
TOP