x close

บุญเติม อดีต สส.ร้อยเอ็ด ทรท.โดนรถทัวร์ชนตาย




สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          บุญเติม จันทะวัฒน์ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยรักไทย ดับอนาถ คารถจักรยานยนต์ หลังรถทัวร์อุบลราชธานี-อุดรธานี พุ่งชน ขณะเลี้ยวรถเข้าบ้าน

          เมื่อวันที่ 17 มี.ค. พ.ต.ท.อนุวัตร บุญวิเศษ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุบนถนนสามแยกปากทางเข้าบ้านดอนวัว ต.ไพศาล อ.ธวัชบุรี โดยมีรถทัวร์โดยสารปรับอากาศชั้น 1 สายอุบลราชธานี-อุดรธานี  ชนกับรถ จยย. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายบุญเติม จันทะวัฒน์ อายุ 60 ปี อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ผู้ขับรถ จยย.นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน สภาพศพขาทั้งสองข้างหัก แขนหัก กระโหลกศีรษะแตก เลือดไหลอาบ

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถทัวร์คันดังกล่าวได้รับผู้โดยสารออกจาก จ.อุดรธานี มุ่งหน้าสู่ จ.อุบลราชธานี โดยมีผู้โดยสารนั่งมาเต็มคันรถ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ นายบุญเติมที่ขับรถ จยย.อยู่ด้านหน้าเลนซ้ายได้เลี้ยวขวาเพื่อจะเข้าไปบ้านดอนวัวกะทันหัน ทำให้รถทัวร์ที่วิ่งตามหลังมาเบรกไม่ทันพุ่งชนรถ จยย.ของนายบุญเติมเข้าอย่างจังจนกระเด็นตกกลางถนน เสียชีวิตคาที่

          สำหรับ นายบุญเติม จันทะวัฒน์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 3 บ้านโพธิ์ศรี ตำบลพลับพลา อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด เดิมมีอาชีพเป็นทนายความ ก่อนจะลงเล่นการเมืองเมื่อปี พ.ศ.2543 โดยเป็น ส.ส.พรรคถิ่นไทย แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ต่อมาเมื่อ ปี พ.ศ. 2544 นายเศกสิทธิ์  ไวนิยมพงศ์ ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยรักไทยที่ชนะการเลือกตั้งถูก กกต.ให้ใบแดง จึงเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนที่รักและศรัทธาตนเองเลือกนายบุญเติม เป็นตัวแทน ทั้งที่นายบุญเติม เป็นแค่ผู้สมัครอิสระหนึ่งเดียวของพรรคถิ่นไทยที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก และนายบุญเติมก็ได้คะแนนเลือกตั้งในครั้งนั้นอย่างท่วมท้น ซึ่งขณะได้เป็น ส.ส.พรรคไทยรักไทย 4 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2544-2548  นายบุญเติมได้รับฉายาว่า ส.ส.บ้านนอก หรือ ส.ส.คนยาก

          หลังจากหมดวาระ นายบุญเติม หันมาทำธุรกิจเปิดบริษัทรถแท็กซี่ให้เช่าอยู่ในกรุงเทพฯ แต่โดนพิษเศรษฐกิจทำให้ธุรกิจไปไม่รอด เขาจึงตัดสินใจกลับไปอาศัยอยู่บ้านเกิดที่ จ.ร้อยเอ็ด ก่อนจะมาจบชีวิตดังกล่าว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุญเติม อดีต สส.ร้อยเอ็ด ทรท.โดนรถทัวร์ชนตาย อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2553 เวลา 14:30:57 18,828 อ่าน
TOP