x close

เสื้อแดง เริ่มเคลื่อนขบวนแห่ศพไปทั่วกรุงแล้ว

เสื้อแดง


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          ผู้ชุมนุมยังคงนำดอกกุหลาบมาวางไว้ ณ จุดที่พบศพผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเตรียมนำศพดังกล่าวมาแห่ขบวนในช่วงเช้าวันนี้ (12 เมษายน)

          ภายหลังจากที่ นายขวัญ ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร ประกาศว่าในวันนี้จะนำกลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนแห่ศพของผู้เสียชีวิต ไปยังเส้นทางต่าง ๆ ทั่วกทม. ซึ่งบ้านพักของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมาย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังกับทหารจำนวนกว่า 2 กองร้อย หรือ 300 นาย ได้จัดวางกำลังเอาไว้ 3 จุด

          โดยครอบคลุมพื้นที่รอบเส้นทาง ได้แก่ บริเวณแยกโรงเรียนสวัสดี หน้าบ้านพักของนายกรัฐมนตรี และปากซอยสุขุมวิท 81 หรือแยกสวัสดี ซึ่งในแต่ละจุดได้มีการนำรถดับเพลิง รถควบคุมผู้ต้องหา จอดทิ้งไว้เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือ หากกลุ่มผู้ชุมนุมนปช. จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าวจริง อย่างไรก็ตาม มาตรการรักษาความปลอดภัย ในวันนี้ถือว่ามีความเข้มข้นมากเมื่อเปรียบเทียบกับวันที่ผ่านมา


เสื้อแดง

เสื้อแดง


          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าได้มีการเตรียมขบวนแห่ศพกลุ่มคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากการสลายม็อบไปทั่วกรุงเทพ โดยแต่ละโลงถูกนำขึ้นรถกระบะโดยมีธงชาติคลุม มีรูปผู้เสียชีวิต ซึ่ง นายขวัญชัย ขึ้นบนเวทีประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าร่วมขบวน และให้บางส่วนปักหลักยึดพื้นที่การชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าไว้ ทั้งนี้ คาดว่าการแห่ศพดังกล่าวอาจไปในสถานที่ที่เป็นสัญญลักษณ์ของรัฐบาล เช่น พรรคประชาธิปัตย ์แต่ยังไม่มีการยืนยันจากแกนนำ

          ทั้งนี้ ขบวนกลุ่มคนเสื้อแดงได้เคลื่อนจากสะพานผ่าานฟ้าลีลาศ ผ่านแยกยมราช ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เข้าถนนพระราม 4 และเลี้ยวเข้าถนนอโศกดินแดง โดยคาดว่าจะมีการเคลื่อนขบวนเข้าไปในซอยสุขุมวิท 31 ซึ่งเป็นบ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หลังจากนั้น กลุ่มคนเสื้อแดง จะเคลื่อนขบวนเข้าถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ผ่านทำเนียบรัฐบาล ขึ้นสะพานพระราม 8 ไปบางแค และคาดว่าจะมีเคลื่อนขบวนไปยังบ้านพักของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในถนนพุทธมณฑลสาย 3 ด้วย

          สำหรับบรรยากาศการชุมนุมที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ แกนนำกลุ่ม นปช.ยังขึ้นปราศรัยบนเวทีกล่าวโจมตีนายกรัฐมนตรี ในการสั่งการสลายการชุมนุม ขณะที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการนำสีมาเขียน ข้อความต่างๆ ลงบนรถถังที่สามารถยึดได้จากเจ้าหน้าที่ทหาร




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง เริ่มเคลื่อนขบวนแห่ศพไปทั่วกรุงแล้ว อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2553 เวลา 18:12:28 47,492 อ่าน
TOP