x close

ขวัญชัย ไพรพนา เผยนาทีรอดจากการถูกจับกุม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เมื่อวันที่ 28 เม.ย. นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำ นปช. และประธานชมรมคนรักอุดร เป็นแกนนำเสื้อแดง ออกปฏิบัติการไปทำความเข้าใจกับคนกรุงเทพฯ เกี่ยวกับการชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยมีการใช้เส้นทางถนนพระราม 4-คลองเตย-รัชดาฯ-อโศก-ลาดพร้าว-รัชโยธิน-วิภาวดีรังสิตขาออก มุ่งหน้าไปตลาดไท ทำให้เส้นทางดังกล่าวการจราจรติดขัด สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้ยวดยานไปทั่ว

          เมื่อขบวนคนเสื้อแดงได้เคลื่อนมาถึงบริเวณอนุสรณ์สถานฯ ถ.วิภาวดีขาออก ได้ประจันหน้ากับกำลังตำรวจ-ทหาร ประมาณ 2,000 นาย ที่ตรึงอยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ขอเจรจาให้คนเสื้อแดงกลับไปยังเวทีราชประสงค์ กลุ่มเสื้อแดงก็ไม่ยอมถอย พร้อมจะเดินหน้าต่อไป

          ต่อมาได้เกิดการปะทะกันขึ้นระหว่างทหารกับกลุ่มเสื้อแดง ขณะที่แกนนำคนเสื้อแดง อย่างนายขวัญชัย ได้หลบหนีไป พร้อมกับมีข่าวลือว่านายขวัญชัยถูกจับไปแล้ว แต่มีข่าวแจ้งว่าพบนายขวัญชัยสวมเสื้อดำแอบไปนั่งในร้านแมคโดนัลด์ ในโรงแรมอัมรินทร์พลาซ่า พร้อมกับคุยโทรศัพท์ โดยมีสมาชิกคนเสื้อแดงเป็นหญิงสาวนั่งอยู่ข้าง ๆ ชื่อว่าดีเจอ้อม นางกัญญาภัค มณีจักร แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่  51

          อย่างไรก็ตาม ต่อมานายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำ นปช. ได้มาปรากฏตัวที่หลังเวทีการชุมนุมแยกราชประสงค์ โดยได้ขึ้นเวทีกล่าวโจมตีปฏิบัติการของทหาร พร้อมระบุว่า วันที่ 29 เม.ย. ตนจะขอมติแกนนำเพื่อไปเอ็นบีที เพื่อกระชาก ผอ.สถานี ว่าทำไมจึงด่า นปช. เช้าเย็น

          ทั้งนี้ นายขวัญชัย ยังเล่าเหตุการณ์รอดตัวจากการถูกจับกุมว่า ตนได้เดินทางไปถึงจุดที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัด อยู่ แต่โชคดีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง โทรมาบอกว่า มีคนเตรียมยิง และทหารเตรียมจับตน จากนั้นตนจึงลงมาจากรถโมบายล์ 6 ล้อ แล้วเปลี่ยนจากเสื้อสีขาวเป็นสีดำ และขึ้นรถตู้ก่อนเปลี่ยนมาเป็นรถแท็กซี่ กลับมาเวทีราชประสงค์อีกครั้ง 

          ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม ได้ออกมาปฏิเสธว่า ที่นายขวัญชัยพูดไม่เป็นความจริง ตนไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการชุมนุมเสื้อแดงแต่อย่างใด และยังไม่เคยโทรศัพท์บอกนายขวัญชัยว่ามีทหารเตรียมยิงสกัด และตนก็ไม่เคยคุยกับนายขวัญชัยมานานแล้ว แต่ก็ยอมรับว่าเคยรู้จักกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขวัญชัย ไพรพนา เผยนาทีรอดจากการถูกจับกุม อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2553 เวลา 15:26:21 69,992 อ่าน
TOP