x close

แกนนำมอบตัว แล้ว แกนนำเสื้อแดง ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่ค่ายนเรศวร

แกนนำมอบตัว 

แกนนำมอบตัว 

แกนนำมอบตัว 


แกนนำมอบตัว ทั้ง 6 คน ก่อนถูกพาตัวออกจาก สตช. : ภาพโดย @noppatjak


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @kuk_krittika , @noppatjak 


          จตุพร-ณัฐวุฒิ-ขวัญชัย นำทีมแกนนำ นปช.ราชประสงค์ มอบตัว สตช. ประกาศเพื่อหยุดการสูญเสียแต่ไม่หยุดการต่อสู้


          ภายหลังจากที่แกนนำ นปช. เวทีราชประสงค์ ประกาศจะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายณัฐวุฒิ ก็ได้ขึ้นเวทีประกาศยุติการชุมนุม โดยเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมถอยร่นออกจากพื้นที่ดังกล่าว พร้อมระบุว่า จะขอหยุดการสูญเสีย แต่จะไม่ไหยุดการต่อสู้ไว้เพียงเท่านี้ 

         อย่างไรก็ตาม ล่าสุด
นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายขวัญชัย ไพรพนา พร้อมแกนนำคนอื่น ๆ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ท่ามกลางการรอรับของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายจตุพร เห็นพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็ได้ก้มลงกราบก่อนเดินเข้าไปภายในเพื่อมอบตัว

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เบื้องต้นจะแจ้งข้อกล่าว ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และคุมตัวฝากขังเป็นเวลา 60 วัน

          14.45 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ @thaksinlive มีใจความว่า "ขอชื่นชมแกนนำคนเสื้อแดง ที่ได้ตัดสินใจรักษาชีวิตพี่น้องเสื้อแดง ด้วยการยอมมอบตัวกับตำรวจ ผมขอแสดงความเสียใจกับพี่น้องที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ"

          ขณะที่ทวิตเตอร์ของ นายพานทองแท้ ชินวัตร (@oak_ptt) และ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร (@ingshin) บุตรชายและบุตรสาว ของพ.ต.ท. ทักษิณ ยังใช้งานได้ตามปกติ ส่วนของ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร (@aimpintongta) ไม่สามารถเข้าใช้งานได้แล้ว


          ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยอรินทราช คุมตัวนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ นายขวัญชัย ไพรพนา นายวิภู แถลง นายนิสิต สินธุไพร และ เจ๋ง ดอกจิก รวม 5 คน เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจำนวน 3 ลำ ไปควบคุมตัวที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยจัดกำลังหน่วยนเรศวร 261 คอยรับตัว ซึ่งมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา สบ.10 เป็นผู้ควบคุมตัวไป และมีผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี รวมอยู่ด้วย ซึ่งทั้งหมดอยู่ในสภาพอิดโรยและมีสีหน้าเคร่งเครียด

          โดย พล.ต.ต.เทพ อมรโสภิต ผบก.ค่ายนเรศวรได้เตรียมอาคารกองกำกับการ 3 ซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้นไว้เป็นที่ควบคุมตัวและสอบสวน โดยมีการวางลวดหนามล้อมรอบอาคารไว้หนาแน่น และจัดกำลังไว้โดยห้ามบุคคลภายนอกและสื่อมวลชนเข้าไปในบริเวณดังกล่าวเด็ดขาด


แกนนำมอบตัว 

แกนนำมอบตัว 


 

แกนนำมอบตัว
 
          ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงาน นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. ถูกจับตัวได้แล้ว ที่สถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต ขณะนี้ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่ค่ายนเรศวรเช่นกัน

          20.15 น. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้าย กล่าวว่า ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เข้าแจ้งข้อกล่าวหาก่อการร้ายกับแกนนำนปช. ที่เข้ามอบตัวยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาก่อการร้ายกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกนนำมอบตัว แล้ว แกนนำเสื้อแดง ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่ค่ายนเรศวร อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2553 เวลา 10:51:55 116,420 อ่าน
TOP