x close

กทม.เผย สะพานดินแดง เปิดใช้ได้ 11มิ.ย.นี้


กทม.เผยสะพานดินแดงเปิดใช้ได้11มิย.นี้  (ไอเอ็นเอ็น)

         นายจุมพล สำเภาพล ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางบริษัท ไออีทีแอล จำกัด ในฐานะผู้รับเหมาก่อสร้าง โครงการปรับปรุงสะพานข้ามแยกของ กทม. ได้ดำเนินการซ่อมแซม สะพานข้ามแยกดินแดง หลังจากที่ได้รับความเสียหายในหลาย ๆ ส่วน จากเหตุจลาจลทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่า จะเปิดใช้ได้ตามปกติภายใน วันที่11 มิ.ย. นี้ 

         อย่างไรก็ตาม ความเสียหายที่เกิดขึ้น ได้กระทบกับโครงสร้างเหล็กพอสมควร ซึ่งภายหลังจากที่ซ่อมให้ใช้งานได้ เป็นที่เรียบร้อย ทางบริษัทจะทำการติดตั้งเครื่องวัดความแอ่นตัวของสะพาน เพื่อทดสอบว่าสามารถใช้งานได้สมบูรณ์มากน้อยเพียงใด ขณะที่ผู้ใช้สะพานข้ามแยกดังกล่าวสามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่จะห้ามให้รถบรรทุกขึ้นสะพานดังกล่าว

         นายจุมพล กล่าวอีกว่า งานก่อสร้างดังกล่าว ทางสำนักการโยธา กทม. จำเป็นต้องเพิ่มงบประมาณในส่วนการซ่อมแซมอีกประมาณ 15 ล้านบาท โดยขณะนี้เป็นเพียงการตกลงด้วยวาจา ไม่ได้มีการทำสัญญากัน เนื่องจากว่า งานซ่อมสะพานข้ามแยกสามเหลี่ยมดินแดงมีความเร่งรีบ ที่ต้องซ่อม และเปิดให้บริการประชาชนอย่างรีบด่วน ซึ่งหากดำเนินการตามขั้นตอนของ กทม. ตนเชื่อว่าไม่ต่ำกว่า 2 ปี ถึงจะเริ่มงานซ่อมสะพานได้ 



 
 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม.เผย สะพานดินแดง เปิดใช้ได้ 11มิ.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2553 เวลา 15:34:09 2,293 อ่าน
TOP