x close

มหิดลวิทยานุสรณ์ ไฟไหม้ สั่งปิด 7 วัน หลังเด็ก ม.5 เผาหอสมุด

ไฟไหม้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          วันนี้ (6 มิถุนายน) พ.ต.อ.สุรพจน์ พิสุทธิวงส์ ผกก.สภ.พุทธมณฑล เปิดเผยความคืบหน้า เหตุเพลิงไหม้ หอสมุดโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาว่า ล่าสุด ผู้ก่อเหตุลอบวางเพลิง เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้ว คือ ด.ช.โก้ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ของโรงเรียนดังกล่าว พร้อมให้การรับสารภาพ ว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุเผาห้องสมุดเพียงผู้เดียว โดยลงมือเมื่อช่วงกลางดึก เนื่องจากไม่ต้องการมาโรงเรียน เพราะขณะนี้ทางโรงเรียนได้สอนเข้มงวดมาก จึงไม่อยากมาเรียน และไม่รู้จะหาเหตุผลใดบอกผู้ปกครอง จึงวางแผนเผาห้องสมุด เพื่อให้โรงเรียนปิดปรับปรุงซ่อมแซม

          แต่ขณะลงมือก่อเหตุ ไม่มีผู้พบเห็น หรืออยู่ภายในโรงเรียน ทำให้ไฟลุกลามไหม้ทั้งอาคาร เสียหายอย่างหนัก ด้วยความละอายใจ จึงประสานกับครูฝ่ายปกครอง เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำ ร่วมกับสหวิชาชีพ พร้อมแจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ ทำให้เกิดความเสียหายและเตรียมควบคุมตัว ส่งสถานพินิจตามกฎหมาย และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ และหลักฐานอื่น ๆ ก็เชื่อว่า มีผู้ต้องหาก่อเหตุเพียงคนเดียวและไม่ได้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

          ด้านนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารหอสมุดของ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จ.นครปฐม จนเสียหายอย่างหนักนั้น ทาง ผอ.โรงเรียนได้สั่งปิดโรงเรียนเป็นเวลา 7 วัน แล้ว เพื่อเตรียมควาพร้อมในการเรียนการสอนของนักเรียน และเตรียมหาห้องเรียนสำรอง ที่ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้ด้วย โดยครั้งนี้เป็นอำนาจของโรงเรียนที่สามารถสั่งปิดได้ โดยทาง ศธ.ไม่จำเป็นต้องสั่งเอง


 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหิดลวิทยานุสรณ์ ไฟไหม้ สั่งปิด 7 วัน หลังเด็ก ม.5 เผาหอสมุด อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2553 เวลา 13:55:06 32,028 อ่าน
TOP