x close

ปปช.แจ้งข้อกล่าวหา จุฑามาศ รับสินบน

จุฑามาศ ศิริวรรณ

จุฑามาศ ศิริวรรณ



ปปช.แจ้งข้อกล่าวหา จุฑามาศ รับสินบน (ไอเอ็นเอ็น)

          "เมธี ครองแก้ว" กรรมการ ป.ป.ช. เผย ส่งคำกล่าวหาให้ อดีตผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในคดีรับสินบนแลกสิทธิ์จัดงานภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพมหานคร ให้เวลาแก้ข้อกล่าวหา 15 วัน


          นายเมธี ครองแก้ว กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีที่ นางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับพวกรับเงินตอบแทนจาก นายเจอรัลด์ และนางแพทริเซีย กรีน สองสามีภรรยาชาวอเมริกัน เพื่อให้ได้สิทธิ์ ในการจัด งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในระหว่างดำรงตำแหน่งว่า ขณะนี้ ป.ป.ช.ได้ส่งคำกล่าวหาไปให้กับ นางจุฑามาศ รับทราบแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ จะมีระยะเวลาให้นางจุฑามาศ เข้าแก้ข้อกล่าวหา ภายใน 15 วัน ขณะที่หากมีความจำเป็น ที่จะต้องขอเลื่อนแก้ข้อกล่าวหาออกไป กรรมการ ป.ป.ช.ก็จะอนุญาตที่จะขยายเวลาออกไปให้ แต่จะต้องมีหนังสือมาชี้แจงเหตุผลด้วย โดยขณะนี้กรรมการ ป.ป.ช.ยังไม่ได้รับคำแก้ข้อกล่าวหาจาก นางจุฑามาศ แต่อย่างใด 

          อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่อัยการของทางกลางสหรัฐอเมริกา ส่งสำนวนคำตัดสินมาให้กับ กรรมการ ป.ป.ช.นั้นยังถือว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นรองของประเทศไทย





ขอขอบคุณภาพประกอยจาก ศูนย์ข้อมูลการเมืองไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปปช.แจ้งข้อกล่าวหา จุฑามาศ รับสินบน อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2553 เวลา 15:41:29 6,658 อ่าน
TOP