x close

ฮือฮา! หลุมยุบโผล่อีกกว่า 35 หลุมในจีน

รถหวิดตกหลุมยุบ บนมอเตอร์เวย์จีน

 

รถหวิดตกหลุมยุบ บนมอเตอร์เวย์จีน

 

รถหวิดตกหลุมยุบ บนมอเตอร์เวย์จีน




 

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chinasmack.com



          หลังจากเพิ่งจะเกิดปรากฏการณ์หลุมยุบในกัวเตมาลาไปเมื่อปลายเดือนก่อน สร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับชาวกัวเตมาลาอย่างมากในขณะนั้น ล่าสุด ที่ประเทศจีน ก็ได้เกิดหลุมยุบในลักษณะเดียวกัน และมีรายงานว่า ขณะนี้ได้พบการเกิดหลุมยุบทั่วประเทศจีนแล้วกว่า 35 หลุม ภายในเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา

          สำหรับปรากฏการณ์หลุมยุบหลุมล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา กลางถนนในมณฑลซีเจียง ปากหลุมกว้าง 27 ฟุต และลึก 20 ฟุต และในเวลาไล่เลี่ยกันนั้น ได้มีหลุมยุบเกิดขึ้นอีกแห่งบนนถนนมอเตอร์เวย์ในเมืองหนานชาง มณฑลเจียงซี ทำให้รถเก๋งคันหนึ่งหวิดตกลงไปในหลุมยุบดังกล่าว โชคดีที่หลุมยุบมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเล็กกว่าความยาวรถ จึงทำให้คนขับรอดชีวิตออกมาได้ ท่ามกลางความตื่นตระหนกตกใจของผู้คนบริเวณนั้น แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็สามารถกู้ตัวรถออกมาได้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ในเดือนเมษายน ได้เกิดหลุมยุบขนาดใหญ่บริเวณศูนย์กลางแผ่นดินไหวถึง 26 หลุม หลังจากนั้น ตั้งแต่วันที่ 27 - 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก็มีปรากฏการณ์หลุบยุบขนาดเล็กเกิดขึ้น 3 หลุม และในวันที่ 3 มิถุนายน ก็ได้เกิดหลุมยุบขนาดใหญ่ถึง 4 แห่งในเมืองกวงซี ทำให้มีผู้อพยพออกจากบริเวณดังกล่าวกว่า 600 คน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! หลุมยุบโผล่อีกกว่า 35 หลุมในจีน อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2553 เวลา 11:47:46 65,177 อ่าน
TOP