x close

ตำรวจอินโดนีเซีย บุกโรงเรียนตรวจคลิปหลุดดารา

แอเรียล

นาซริล เออร์ฮัม หรือ แอเรียล



ตำรวจอินโดนีเซีย บุกโรงเรียนตรวจคลิปหลุดดารา (ไทยโพสต์)

          ข่าวฉาวเขย่ามุสลิมอินโดนีเซีย เรื่องคลิปเซ็กส์ของนักร้องหนุ่มกับ 2 นักร้องสาว ทำท่าจะไปไกล โฆษกตำรวจอินโดนีเซียแถลงว่า เมื่อวันจันทร์ เจ้าหน้าที่ได้บุกค้นโรงเรียนไฮสกูลหลายแห่งในชวาตะวันออก ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของเด็กนักเรียนว่า ได้ดาวน์โหลดคลิปเซ็กส์มาจากอินเทอร์เน็ตหรือไม่

          "เราปฏิบัติการครั้งนี้เพื่อป้องกันเด็กนักเรียนจากวิดีโอโป๊ ซึ่งจะส่งผลกระทบที่ไม่ดี เด็ก ๆ ไม่ควรได้ดูวิดีโอเช่นนี้" ศรี สุโขริณี โฆษกหญิงของกรมตำรวจกล่าว "เป้าหมายของเราคือโรงเรียนไฮสกูล เพราะเด็ก ม.ปลายส่วนใหญ่มีมือถือ"

          คลิปวิดีโอซึ่งยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนอัพโหลดขึ้นอินเทอร์เน็ต มี 2 ฉบับ ฉบับแรกเป็นฉากเซ็กส์ 6 นาที ระหว่าง นาซริล อาเรียล นักร้องนำวง Peterpan วัย 28 กับแฟนสาวคนปัจจุบัน ลูนา มายา วัย 26 นางแบบโฆษณาสบู่ลักซ์ แพร่ออกมาตั้งแต่ต้นเดือน สื่ออินโดฯ ตีข่าวว่าแล็ปท็อปของอาเรียลถูกขโมย และยังมีคลิปเซ็กส์กับดาราคนดังอีกหลายรายในนั้น จากนั้นก็มีฉบับที่ 2 ความยาว 8 นาที อาเรียลท่องแดนมหัศจรรย์กับคัต ทารี แฟนเก่า ซึ่งเป็นนางแบบชื่อดังเช่นกัน แพร่ตามออกมา

          อันที่จริงคลิปหลุดดาราคนดังก็มีทุกประเทศ ไม่ว่าบ้านเขาบ้านเรา จนแทบจะเป็นข่าวธรรมดาไปแล้ว แต่อินโดนีเซียถือเป็นเรื่องใหญ่ ในฐานะประเทศที่มีประชากรมุสลิมมากที่สุดในโลก แล้วก็เพิ่งมีกฎหมายต่อต้านสื่อลามกอนาจารออกมาเมื่อปี 2008 ซึ่งถ้าดาราทั้ง 3 ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานผลิตหรือเผยแพร่เทปหลุด ก็จะมีโทษสูงสุดจำคุก 12 ปี

          ดาราทั้ง 3 ถูกสอบสวนดำเนินคดี พร้อมกับถูกลงโทษทางสังคม โดยสปอนเซอร์ระงับสัญญาโฆษณา ทั้งยูนิลีเวอร์, ชาร์ป ลูนา มายา ซึ่งเป็นพิธีกรรายการเพลงฮิตทางทีวีก็ถูกไล่ออก แต่กรณีอื้อฉาวซึ่งสื่อเรียกว่า Peterporn ส่งผลสะเทือนอย่างกว้างขวาง สะท้อนภาพความขัดแย้งระหว่างวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ในเมืองกับคนรุ่นเก่าอนุรักษนิยมเคร่งศาสนา ที่ยังมีจำนวนมากและมีอำนาจในรัฐบาล

          ตำรวจเข้าตรวจค้นทั้งในโรงเรียนและร้านอินเทอร์เน็ตตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ดูเหมือนจะไม่มีผลอะไร นักเรียนชายรายหนึ่งวัย 15 ในโรงเรียนทางใต้ของจาการ์ตา บอกนักข่าวขณะดูคลิปจากมือถือพร้อมเพื่อน 2 คนว่า พวกเขาดูมา 4 รอบแล้ว แม้จะถูกครูตรวจ

          "มันเป็นเรื่องง่ายมาก เราแค่ส่งผ่านไปเครื่องอื่นโดยใช้บลูทูธ แล้วก็โหลดกลับมาใหม่" หนุ่มน้อยวัย 16 อีกรายบอก "นี่คือชั่วโมงเรียนเพศศึกษา" ว่าแล้วก็หัวเราะ

          อาเด อาร์มานโด ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อจากมหาวิทยาลัยอินโดนีเซีย กล่าวว่า การตรวจค้นโรงเรียนเป็นเรื่องงี่เง่า เพราะแม้จะมีกฎหมายต่อต้านสื่อลามกอนาจาร แต่ก็ไม่ได้ห้ามการครอบครองวิดีโอเอ็กซ์

          นักวิจารณ์ยังตั้งคำถามว่า ทำไมตำรวจไม่เอาจริงเอาจังแบบนี้กับคดีคอรัปชั่น หรือทำไมไม่ทลายเครือข่ายเทปผีซีดีเถื่อนเสียให้หมด เพราะทุกวันนี้ดีวีดีหนังเอ็กซ์ก็ยังมีขายเกร่อทั่วประเทศ

          พวกเคร่งศาสนาได้เรียกร้องให้มีการเข้มงวดอินเทอร์เน็ต ติฟาตุล เซมไบริง รัฐมนตรีไอซีที เรียกทีมผู้เชี่ยวชาญมาสร้างเครือข่ายไฟร์วอลปิดกั้นการใช้งานในร้านอินเทอร์เน็ต 2 พันกว่าแห่งทั่วประเทศ โดยบอกว่าจะต้องทำงานแข่งกับเวลาในการปกป้องวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อบางรายก็ไม่เห็นด้วย เช่น รอย สุรโย กล่าวว่า รัฐบาลอาจตั้งใจดี แต่ก็ต้องคำนึงถึงสิทธิเสรีภาพในการรับรู้ข่าวสาร และสิทธิส่วนบุคคลที่ต้องได้รับการปกป้องด้วยเช่นกัน

           เมื่อผู้สื่อข่าวถามรัฐมนตรีศึกษาธิการ โมฮัมหมัด นูห์ ว่า สมควรหรือไม่ที่จะเปิดสอนเพศศึกษาในโรงเรียนได้แล้ว นูห์กล่าวว่า เขาอาจเป็นคนล้าสมัย แต่ไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องสอนเพศศึกษา "ผมเชื่อว่าคนเราเรียนรู้เรื่องเพศโดยธรรมชาติ"



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dateforsuju.wordpress.com 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจอินโดนีเซีย บุกโรงเรียนตรวจคลิปหลุดดารา อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2553 เวลา 11:15:12 28,096 อ่าน
TOP