x close

ลูกสาวเสธ.แดง เปิดใจ ขอโทษแทนพ่อ ในงาน Ignite Thailand++

เดียร์ - ขัตติยา สวัสดิผล ในงาน Ignite Thailand++
เดียร์ - ขัตติยา สวัสดิผล  ในงาน Ignite Thailand++


เดียร์ - ขัตติยา สวัสดิผล  เปิดใจ ขอโทษแทนพ่อ ในงาน Ignite Thailand++
เดียร์ ขัตติยา สวัสดิผล  เปิดใจ ขอโทษแทนพ่อ ในงาน Ignite Thailand++


เดียร์ - ขัตติยา สวัสดิผล  เปิดใจ ขอโทษแทนพ่อ ในงาน Ignite Thailand++
เดียร์ ขัตติยา สวัสดิผล  เปิดใจ ขอโทษแทนพ่อ ในงาน Ignite Thailand++


เดียร์ - ขัตติยา สวัสดิผล  เปิดใจ ขอโทษแทนพ่อ ในงาน Ignite Thailand++
เดียร์ ขัตติยา สวัสดิผล  เปิดใจ ขอโทษแทนพ่อ ในงาน Ignite Thailand++

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ignite.in.th


          เดียร์ ขัตติยา ลูกสาวเสธ.แดง เข้าร่วมงานพลังบวก เปิดใจ ขอโทษแทนพ่อในทุกเรื่อง

          หลังจากที่เหตุการณ์ความไม่สงบต่าง ๆ ผ่านไป ก็เกิดการจัดตั้งกลุ่มเครือข่ายพลังบวก Ignite Thailand++ เพื่อปลูกจิตสำนึกให้คนในสังคมมีแนวคิดเชิงบวก โดยมีการจัดงาน "ปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย" ขึ้น เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ สวนลุมพินี

          โดยงานนี้ มีวิทยากรผู้จุดประกายความคิดเชิงบวก 20 คน และหนึ่งในนั้นคือ เดียร์ - ขัตติยา สวัสดิผล ลูกสาวคนเดียวของเสธ.แดง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกที่เพิ่งเสียชีวิตไป และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันนี้ (22 มิ.ย.)

          ซึ่ง เดียร์ ขัตติยา เป็นคนสุดท้ายที่ขึ้นพูดในงานนี้ ในหัวข้อ "การเมืองในครอบครัว" โดยเธอกล่าวว่า ตนอยากจะพูดถึงคุณพ่อในอีกแง่มุมหนึ่ง เป็นแง่มุมในครอบครัว ว่าคุณพ่อของตนเป็นคนอ่อนโยนมากขนาดไหน โดยเฉพาะเรื่องที่ตนเคยไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตร ในขณะที่พ่อเป็นผู้ฝึกการ์ด นปช. แต่ตนทั้งคู่ก็ไม่เคยพูดถึงเรื่องการเมืองในบ้าน แม้จะมีความเห็นที่แตกต่าง และตนไม่อยากให้เอาการเมืองมามีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ในครอบครัว

          "เดียร์เชื่อว่ามีหลายบ้านที่มีความแตกต่างทางด้านการเมือง บางคนพ่อเป็นแดง ลูกเป็นเหลือง หรือจะสีอะไรก็แล้วแต่ เดียร์ไม่อยากให้ความแตกต่างทางด้านการเมืองมามีผลกับความสัมพันธ์ในครอบครัว เพราะสุดท้ายแล้วคนในครอบครัวคือคนที่ตัดสินความเป็นความตาย ไม่ใช่แกนนำพันธมิตร หรือ นปช. อย่างในวันที่คุณพ่อเสียชีวิต เดียร์ต้องตัดสินใจความเป็นความตายของพ่อ ถ้าเดียร์เอาเรื่องการเมืองมาเกี่ยว คุณพ่อคงเสียชีวิตแล้ว แต่เดียร์ตัดสินใจยื้อชีวิตพ่อต่อ เพื่อหวังโอกาสรอด เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน"

          เดียร์ ขัตติยา ยังกล่าวอีกว่า หลายคนอาจจะคิดว่าตนท้อแท้ ไม่เหลือพ่อแม่ในชีวิต แต่ตนยังมีชีวิตของตนที่ต้องดำเนินต่อไป และอยากให้ทุกคนใช้ทุกสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่สอนมาเป็นพลัง เพื่อเป็นตัวแทนของพวกเขาก้าวไปพร้อมกัน

          "เดียร์อยากให้ทุกคนที่ท้อแท้จากการสูญเสียคิดว่าเรายังมีชีวิต และใช้สิ่งที่พ่อและแม่สอนมาเพื่อดำเนินต่อไปในอนาคต เป็นตัวแทนของเขาที่จะก้าวต่อไปในแต่ละวัน เพราะเดียร์เชื่อว่าสิ่งนี้จะทำให้เรายืนอยู่ในโลกนี้ด้วยขาของตัวเองอย่างสมบูรณ์ที่สุด"

          นอกจากนี้ เดียร์ ขัตติยา ยังบอกว่า เธอจะสานต่อเจตนารมย์ของ เสธ.แดง ด้วยการดูแลพรรคขัตติยะ เท่าที่จะสามารถทำได้ โดยปิดท้ายการพูดในครั้งนี้ว่า ตนเองขอโทษแทนพ่อ ถ้าหากมีใครไม่ชอบหรือไม่ถูกใจ เสธ.แดง แต่อยากให้เชื่อว่าพ่อของตนคงมีเหตุผลส่วนตัว

 


คลิปเดียร์ ขัตติยา ลูกสาวเสธ.แดง เปิดใจในงาน Ignite Thailand++




น้องเดียร์ ลูกเสธแดง กับ เสธ.แดง




น้องเดียร์ ลูกเสธแดง กับ เสธ.แดง




น้องเดียร์ ลูกเสธแดง กับ เสธ.แดง





น้องเดียร์ ลูกเสธแดง กับ เสธ.แดง

 

 

   อ่านข่าวและข้อมูลเกี่ยวกับ Ignite Thailand++ พร้อมชมภาพบรรยากาศทั้งหมดคลิกเลยค่ะ

 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ignite.kapook.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวเสธ.แดง เปิดใจ ขอโทษแทนพ่อ ในงาน Ignite Thailand++ อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2553 เวลา 13:37:10 137,962 อ่าน
TOP