x close

คาปริอาตี้ อดีตนักเทนนิสมือ 1 กินยาเกินขนาด หวิดดับ


เจนนิเฟอร์ คาปริอาตี้
เจนนิเฟอร์ คาปริอาตี้

  
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก amartyasen.net

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจนนิเฟอร์ คาปริอาตี้ วัย 34 ปี อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ถูกหามส่งโรงพยาบาลในรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา หลังเพื่อน ๆ ของเธอ พบเธออยู่ในสภาพสะลึมสะลือ และมีขวดยาเปล่าอยู่คาปาก จึงสงสัยว่าอาจกินยาเกินขนาดเพื่อฆ่าตัวตายหนีปัญหาความเครียด

          ทั้งนี้ จัสติน กิเมลสต็อบ อดีตนักเทนนิสชาวอเมริกัน เพื่อนสนิทของ เจนนิเฟอร์ คาปริอาตี้ เปิดเผยว่า อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก มีความเครียดกับความล้มเหลวในอาชีพ และช่วงนี้มีการแข่งขันวิมเบิลดันที่ทุกคนต่างพากันให้ความสนใจ จึงทำให้เธอเครียด คิดว่าโลกแห่งเทนนิสทอดทิ้งเธอ และอาจพยายามกินยาเกินขนาดเพื่อจบชีวิตดังกล่าว

          ขณะที่ครอบครัวของ เจนนิเฟอร์ คาปริอาตี้ กลับไม่คิดเช่นนั้น พวกเขาบอกว่า เธอใช้ยาตามใบสั่งแพทย์เกินขนาดโดยไม่เจตนา และขณะนี้กำลังพักฟื้นที่โรงพยาบาลซิงเกิล ไอสแลนด์

          สำหรับ เจนนิเฟอร์ คาปริอาตี้ เข้าสู่วงการเทนนิสตั้งแต่อายุ 14 ปี โดยเธอสามารถเข้ารอบรองชนะเลิศวิมเบิลดัน ปี 1991 เพียงแค่อายุ 15 ปีเท่านั้น แต่การเล่นอาชีพของเธอต้องสะดุดตอนอายุ 18 ปี เมื่อ คาปริอาตี้ ถูกจับเรื่องยาและขโมยของในห้าง ซึ่งหลังจากได้รับการบำบัด เธอก็หวนคืนวงการอีกครั้ง ก่อนจะคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 2002 ด้วยการโค่น มาร์ติน่า ฮิงกิส มือ 1 ของโลกขณะนั้น รวมถึงแชมป์รายการ เฟรนช์ โอเพ่น  และการทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ วิมเบิลดัน ในปีเดียวกัน

          อย่างไรก็ตาม เส้นทางที่กำลังรุ่งโรจน์ในสายเทนนิสของ เจนนิเฟอร์ คาปริอาตี้ ต้องจบลงในปี 2005 หลังเธอมีอาการบาดเจ็บที่หลังและหัวไหล่






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาปริอาตี้ อดีตนักเทนนิสมือ 1 กินยาเกินขนาด หวิดดับ อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2553 เวลา 14:41:38 5,797 อ่าน
TOP