x close

เด็ก 6 ขวบ เลียนแบบละคร ไทรโศก ผูกคอตาย!





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เด็กอนุบาลวัย 6 ขวบ เลียนแบบละครดัง ไทรโศก ผูกคอตาย ให้น้องฝาแฝดดู ดับคาต้นไม้ เผยหากตายจะเป็นผีมาหลอกเพื่อนที่ชอบแกล้ง ด้านเพื่อนบ้านยันเป็นอาถรรพ์ฝาแฝด

          ด.ญ.ยุวดี คำสัตย์ หรือ น้องแตน อายุ 6 ปี นักเรียนชั้นอนุบาล 2  จ.นครสวรรค์ ผูกคอตายกับต้นไม้หน้าบ้าน แต่ช่วยชีวิตไว้ไม่ทัน ไปเสียชีวิตที่ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์

          โดย ด.ช.ยมนา คำสัตย์ หรือ น้องต่อ อายุ 6 ขวบ น้องชายฝาแฝดของเด็กหญิงที่เสียชีวิต เล่าว่า ตนและพี่สาวมาเล่นใต้ต้นไม้หน้าบ้าน หลังกลับจากโรงเรียนในวันที่ 1 ก.ค. ระหว่างที่กำลังเล่นกันอยู่ พี่สาวบอกกับตนว่าในทีวี มีการแสดงท่าผูกคอตาย จากนั้นพี่สาวจึงจะสาธิตท่าผูกคอตายให้ตนดู โดยนำเอาเก้าอี้มาปีนขึ้นไปแล้วผูกเชือกบนต้นไม้ จากนั้นได้บอกให้ตนเอาเก้าอี้ออก ตนจึงเอาเก้าอี้ออก แต่เมื่อเอาออกแล้วพบว่าพี่สาวกลับดิ้นอยู่บนต้นไม้ ตนจึงไปตามยายมาช่วย

          ทั้งนี้น้องต่อ เล่าว่า พี่สาวบอกกับตนไว้ก่อนตายว่า “หากตายกลายเป็นผี จะไปหักคอเพื่อนๆในโรงเรียนที่ชอบแกล้งและชอบขี้โกง”

          ขณะที่ นางบุญตา คำสัตย์ อายุ 59 ปี ผู้เป็นยาย เล่าเหตุการณ์ดังกล่าวให้ฟังว่า ตนกำลังทำกับข้าวอยู่หลังบ้าน ราว 18.00 น. น้องต่อก็ได้วิ่งเข้ามาบอกตนว่าให้ออกไปดูน้องแตน เมื่อตนวิ่งมาพบก็เจอหลานสาวห้อยอยู่กับต้นไม้ แต่ยังมีลมหายใจอยู่ ตนจึงรีบช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็ช่วยชีวิตไว้ไม่ได้ เนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน จึงอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับสังคม

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เชือกที่ ด.ญ.ยุวดี หรือ น้องแตน ใช้ผูกคอตนเองนั้น คือเชือกฟางสีเหลือง มัดเงื่อนตาย เป็นบ่วงขนาด 30 เซ็นติเมตร ถูกผูกไว้กับกิ่งไม้ที่อยู่สูงจากพื้นดินราว 2 เมตร และมีเก้าอี้พลาสติกสีขาวล้มอยู่ใต้ต้นไม้ มีร่องรอยดินกระจุยจากการดิ้นของน้องแตนก่อนเสียชีวิต โดยน้องแตน ทำการเลียนแบบการผูกคอตาย จากตัวละคร อีเย็น ในละครเรื่อง ไทรโศก ที่มี กวาง กมลชนก เป็นผู้รับบทดังกล่าว

          ด้าน นายหิง พิลึก อายุ 72 ปี เพื่อนบ้านของน้องแตน เล่าว่า เด็กที่ตายเป็นคู่แฝดที่ต้องทำพิธีแต่งงานกัน เนื่องจากเป็นแฝดหญิง-ชาย ตามความเชื่อของคนโบราณ แต่เด็กแฝดทั้งสองคนไม่ได้ทำพิธีแต่งงานดังกล่าว จึงคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุให้เกิดเรื่องอาถรรพ์ขึ้น

          ขณะเดียวกัน พญ.พรรณพิมล หล่อตระกูล ผอ.สถาบันราชานุกูล ในฐานะจิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ฉากการฆ่าตัวตาย หรือ ฉากความรุนแรง ต่าง ๆ ในลครหรือภาพยนตร์ เด็กวัย 6 ขวบสามารถเลียนแบบได้แล้ว แต่จะไม่เข้าใจว่าการตายเป็นอย่างไร ดังนั้นจึงจำเป็นต้องป้องกันปัญหาดังกล่าวดังนี้

          1.ผู้จัดละครหรือภาพยนตร์จำเป็นจะต้องลดฉากที่มีความรุนแรงหรือฉากที่เสี่ยงต่อพฤติกรรมเลียนแบบ

          2.ละครหรือภาพยนตร์ต้องจัดเรตติ้งให้เหมาะสม

          3.คอรบครัวจะต้องดูแลเอาใจใส่ การชมละครหรือภาพยนตร์ของเด็ก เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

          นอกจากนี้ นางลัดดา ตั้งสุภาชัย เลขานุ การคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม ยังออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า กระทรวงวัฒนธรรมก็ได้พยายามแก้ปัญหาแล้ว แต่ยังขาดความชัดเจนในการเอาผิดทางกฎหมาย ซึ่งตนจะนำเรื่องนี้เข้าเสนอที่ประชุมต่อไป เพราะบางรายการมีเนื้อหาที่ไม่ตรงกับสัญลักษณ์เรตติ้ง แต่ผู้ปกครองก็ควรดูแลบุตรหลานด้วย ไม่ให้ดูโทรทัศน์ดึกเกินไป เพราะรายการตอนดึกมักมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมกับเด็ก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 6 ขวบ เลียนแบบละคร ไทรโศก ผูกคอตาย! อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:00:42 37,370 อ่าน
TOP