x close

10 ความจริงเกี่ยวกับเจ้าหมึกพอล

ปลาหมึกพอล ปลาหมึกทายผลบอล

ก่อนหน้านี้หมึกพอล ทายสเปนชนะเยอรมัน



หมึกพอล ทายสเปนชนะฮอลแลนด์คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก2010




หมึกพอล ทายเยอรมันชนะอุรุกวัยคว้าที่ 3 ฟุตบอลโลก2010












เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Paul Oktopus

          ปกติแล้วเวลาที่ศึกฟุตบอลโลกมาถึงทีไร บรรดาแฟนบอลต่างให้ความสนใจกับนักเตะดาวเด่นในแต่ละทีมและติดตามผลงานกันอย่างใจจดใจจ่อ แต่สำหรับปีนี้เห็นทีว่าจะไม่ใช่อย่างนั้น เพราะแทนที่บรรดาแฟนบอลจะจับตาดูนักเตะทีมชาติ กลับกลายเป็นว่าแฟนบอลทั่วโลกต้องมาให้ความสนใจกับเจ้าพอล หมึกยักษ์นักทำนายจากสวนสัตว์เยอรมนี ที่ตอนนี้มันได้กลายเป็นดาวดังที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เรียกว่าแรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว

          ด้วยเหตุนี้ เว็บไซต์เทเลกราฟ ของอังกฤษ ก็เลยหยิบยกเรื่องราวของเจ้าหมึกพอลมานำเสนอเป็นความจริง 10 ประการที่คุณไม่เคยรู้มาเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ เอาล่ะ.. งานนี้คงไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงอะไรอีกมาก ไปดูกันดีกว่าว่า ความจริงเกี่ยวกับเจ้าหมึกพอลที่ว่า มีอะไรบ้าง

          1. แม้ว่าปัจจุบันเจ้าหมึกพอลจะอยู่ในสวนสัตว์ที่ประเทศเยอรมนี แต่ความจริงแล้วมันเกิดในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่เมืองเวย์เมาธ์ ประเทศอังกฤษมาก่อน แล้วค่อยย้ายถิ่นไปอยู่เยอรมนีอย่างทุกวันนี้ โดยงานนี ฟิโอน่า สมิธ เจ้าหน้าที่จากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเมืองเวย์เมาธ์ได้เผยว่า ตอนที่เจ้าหมึกพอลอยู่ที่อังกฤษ มันไม่เคยแสดงพรสวรรค์ตรงนี้ออกมาเลย ซึ่งเธอคิดว่า บางทีมันอาจจะรอเวลาให้ถึงงานใหญ่ ๆ อย่างฟุตบอลโลกก่อน จึงเผยพรสวรรค์ทางด้านการทำนายออกมาก็เป็นได้

          2. พอลเป็นหมึกที่คนต้องการตัวมากที่สุด ข้อนี้ก็คงรู้ ๆ กันอยู่ว่า หลังจากที่เจ้าหมึกพอลสามารถทำนายผลบอลได้แม่นยำถึง 6 นัดแล้ว แฟนบอลทุกคนต่างต้องการตัวมัน ทั้งต้องการไปเป็นสัตว์นำโชค และต้องการเอาตัวมันไปปิ้งย่างเป็นบาร์บีคิวก็ด้วย

          3. เจ้าหมึกพอลเป็นสัตว์ที่เป็นข่าวใหญ่บนหน้าหนังสือพิมพ์ทุกประเทศ เนื่องจากผลการทำนายของมันแม่นยำจนไม่น่าเชื่อ ทำให้เจ้าหมึกพอลตัวนี้กลายเป็นดาราดังที่หนังสือพิมพ์ทุกประเทศต้องย่อข่าวอื่นให้เล็กลง เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับข่าวของมันโดยเฉพาะ

          4. เจ้าหมึกพอลกลายเป็นเซเล็บชื่อดังของเมืองโอเบอร์เฮาเซิน เยอรมนีไปแล้ว เพราะหลังจากที่มันกลายเป็นข่าวโด่งดัง ก็ทำให้บรรดาชาวเมืองโอเบอร์เฮาเซิน สุดจะปลื้มในตัวมันและอยากเจอตัวเป็น ๆ ของมันเป็นที่สุด

          5. เจ้าหมึกพอลได้รับการบันทึกว่าเป็นนักทำนายที่แม่นที่สุด แม้ว่ามันจะทำนายถูกแค่ 80% ในฟุตบอลยูโร 2 ปีก่อน แต่คราวนี้ ดูมันจะพัฒนาฝีมือจนสามารถทำนายผลบอลได้แม่นยำทุกแมตช์เลยทีเดียว

          6. เจ้าหมึกพอลสามารถทำเงินให้นักพนันบอลได้ หากเพียงแต่คุณเชื่อมันเท่านั้น ไม่ต้องคิดเลยว่าถ้าคุณเชื่อมันตั้งแต่แรกจน 6 นัดผ่านมา คุณก็มีเงินไปนอนกอดสบายไปแล้วล่ะป่านนี้

          7. เจ้าหมึกพอลเป็นสิ่งมีชีวิตสุดแสนจะอัจฉริยะ สำหรับข้อนี้ ฟิโอน่า สมิธ หัวหน้าผู้ดูแลสัตว์ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเวย์เมาธ์ ได้กล่าวว่า ปกติหมึกยักษ์อย่างเจ้าพอลเป็นสัตว์ที่อัจฉริยะอยู่แล้ว มันแสนรู้คล้ายกับสุนัข และพวกมันก็ชอบการแก้ไขปัญหา รวมถึงชอบเรียนรู้ด้วย

          8. เจ้าหมึกพอลเป็นสัตว์ยอดนิยมในสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ค หรือทวิตเตอร์ เจ้าหมึกพอลได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้เกิดขึ้นด้วยการเป็นเซเล็บที่มีผู้ติดตามและผู้เข้าชมมากติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกเลยทีเดียว (Facebook หมึกพอล

          9. เจ้าหมึกพอลไม่เคยโกหกหลอกลวง ไม่ว่าจะสลับตำแหน่งตู้ธงชาติยังไง มันก็จะเกาะตู้ทีมที่ชนะเสมอ และไม่เคยฟังเสียงเชียร์จากบรรดาผู้ที่จับตามองมันอยู่เลย 

          10. เจ้าหมึกพอลไม่เคยกลัวคำขู่ฆ่า ข้อนี้ โอลิเวอร์ วาเลนเซียค ผู้ดูแลเจ้าหมึกพอลบอกมาเองว่า เขาไม่รู้ว่าเจ้าหมึกพอลจะรู้หรือเปล่าว่ามีคนหมั่นไส้มันกันทั้งบ้านทั้งเมือง แต่มันก็ใช้ชีวิตตามปกติ กิน ๆ นอน ๆ แถมยังทำท่าทางนิ่งเฉย ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ขณะที่ผู้ดูแลเองก็ยืนยันที่จะดูแลมันเป็นอย่างดีด้วย

          โอ้โห.. โด่งดังถึงขนาดเอาประเด็นเจ้าหมึกพอลมาเขียนเป็นเรื่องเป็นราวแบบนี้ เห็นทีว่าเจ้าหมึกพอลตัวนี้คงเป็นพระเอกที่ยังคงเป็นดาวเด่นที่รู้จักกันไปทั่วโลกอีกนานเลยล่ะ





คลิป ปลาหมึกพอล ปลาหมึกทำนาย สเปน ชนะ เยอรมัน

 


คลิป หมึกพอล ทายสเปนชนะฮอลแลนด์คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก2010

 

 ดูตารางบอลโลก 2010 ผลบอลโลก ฟุตบอลโลก 2010 คลิกเลย

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ความจริงเกี่ยวกับเจ้าหมึกพอล อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2553 เวลา 17:28:35 101,111 อ่าน
TOP