x close

โธมัส มุลเลอร์ นักเตะดาวรุ่ง ฟุตบอลโลก 2010

โธมัส มุลเลอร์

โธมัส มุลเลอร์

โธมัส มุลเลอร์

โธมัส มุลเลอร์

โธมัส มุลเลอร์

โธมัส มุลเลอร์

โธมัส มุลเลอร์

โธมัส มุลเลอร์

โธมัส มุลเลอร์

โธมัส มุลเลอร์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก AFP PHOTO

          หลังจาก โธมัส มุลเลอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมัน คว้ารางวัลรองเท้าทองคำ (Golden Shoe) จากผลงานการทำสกอร์สูงสุดในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ และยังได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม (Best Young Player) ที่อายุน้อยที่สุดของการแข่งขันไปครองด้วยนั้น ทำให้ชื่อของ โธมัส มุลเลอร์ ดังกระฉ่อนไปทั่วโลกในพริบตา 

          โธมัส มุลเลอร์ เป็น 1 ใน 4 นักเตะ ที่ทำสกอร์ได้ 5 ประตูเท่ากัน แต่เขาเหนือกว่านักเตะคนอื่น ตรงที่ช่วยผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตูได้ 3 ครั้ง ขณะที่นักเตะอีก 3 คน อย่าง ดิเอโก้ ฟอร์ลัน (อุรุกวัย) ดาบิด บีย่า (สเปน) และ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ (ฮอลแลนด์) ช่วยผ่านบอลให้เพื่อนน้อยกว่า โธมัส มุลเลอร์   

          โธมัส มุลเลอร์ ขึ้นชื่อเรื่องความเร็ว เป็นทั้งมิดฟิลด์ที่มีพรสวรรค์ด้านเทคนิคไม่เป็นรองใคร และเป็นศูนย์หน้าที่สามารถยิงประตูก็ได้ และจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูก็ได้เช่นกัน ก่อนหน้าการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 เขามีค่าตัวประมาณ 10 ล้านยูโร แต่หลังจากสร้างผลงานได้ยอดเยี่ยม ที่ประเทศแอฟริกาใต้แล้ว คาดว่าค่าตัวของเขาจะพุ่งสูงขึ้นเป็น 3 เท่าเลยทีเดียว

          สำหรับ โธมัส มุลเลอร์ เกิดเมื่อวันที่ 13 กันยายน ค.ศ. 1989 ปัจจุบัน อายุ 20 ปี ส่วนสูง 186 เซนติเมตร โธมัส มุลเลอร์ ถือว่าแจ้งเกิดเต็มตัวในระดับสากล ในการแข่งขันนัดกระชับมิตร ระหว่างเยอรมันเจอกับอาร์เจนติน่า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อันเป็นผลผลิตของโครงการปั้นทีมเยาวชนที่เป็นระบบและเข้มข้นของเยอรมัน ที่เริ่มต้นเมื่อ 10 ปีก่อน หลังจากเยอรมันตกรอบฟุตบอลโลกปี 2000 (ที่เบลเยียมและเนเธอร์แลนด์เป็นเจ้าภาพร่วมกัน) ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน ต้องหันมาเฟ้นหาและพัฒนานักเตะที่มีพรสวรรค์ ภายใต้โครงการที่มี มัทธีอัส ซามเมอร์ อดีตกัปตันทีมชาติ เป็นผู้บริหาร ตั้งแต่ปี 2548 

          อย่างไรก็ตาม โธมัส มุลเลอร์ ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่สร้างความสะใจให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อ โธมัส มุลเลอร์ ลงสนามเมื่อไหร่ เป็นได้เสียวไส้เมื่อนั้น เนื่องจากมีลูกหวดสุดเทพ ให้แฟนบอลได้ลุ้นกันตัวโก่งแทบทุกครั้ง ขณะที่ โธมัส มุลเลอร์ ไม่ได้ลงฟาดแข้งในนัดที่เยอรมันเจอกับสเปน เนื่องจากมีใบเหลืองสะสม ก็ทำให้มีหลายเสียงบอกว่า... นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เยอรมันไม่ได้เข้าชิงแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 กับทีมชาติฮอลแลนด์




 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โธมัส มุลเลอร์ นักเตะดาวรุ่ง ฟุตบอลโลก 2010 อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2553 เวลา 16:14:02 19,251 อ่าน
TOP