x close

ป้าเช็งเจอฉ้อโกง ยาหยอดตาเจียระไนทำพิษแจ้งความอื้อ

ป้าเช็ง
ป้าเช็ง


ป้าเช็งเจอฉ้อโกง ยาหยอดตาเจียระไนทำพิษแจ้งความอื้อ (ไทยโพสต์)

          ป้าเช็งเจอข้อหาหนัก ฉ้อโกงประชาชน จากการขายยาหยอดตาเจียระไนเพชรไม่มีสรรพคุณตามที่โฆษณา เจ้าตัวเดินหน้าสู้

          ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) วันที่ 29 กรกฎาคมนี้ พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย นพ.นรังสันต์ พีรกิจ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าคดีจับกุม น.ส.ศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือ ป้าเช็ง อายุ 72 ปี เจ้าของธุรกิจ "น้ำมหาบำบัด" รักษาโรคได้ครอบจักรวาล และยาหยอดตาเจียระไนเพชร ว่า ได้ดำเนินคดีกับป้าเช็งรวม 4 คดี ใน 7 ข้อหา และพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องในคดีร่วมกันผลิตและขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ ตาม พ.ร.บ.ยา ซึ่งคดีดังกล่าวอยู่ระหว่างการสืบพยานที่ศาลจังหวัดธัญบุรี

          พล.ต.ต.จตุรงค์ กล่าวว่า อีก 4 คดีที่อยู่ระหว่างสอบสวนคือ โฆษณาขายยาทางวิทยุโทรทัศน์โดยไม่ได้รับอนุมัติข้อความเสียงหรือภาพในการโฆษณา, โฆษณาโดยแสดงสรรพคุณยาว่าสามารถบำบัด บรรเทารักษา หรือป้องกันโรค หรืออาการของโรคที่รัฐมนตรีประกาศ, ประกอบกิจการและดำเนินสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบโรคศิลปะโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต และขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ

          คดีดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ปรากฏว่าน้ำมหาบำบัดและยาหยอดตาเจียระไนเพชรไม่มีส่วนประกอบของสารที่ก่อให้เกิดสรรพคุณในการรักษาโรคต่าง ๆ อีกทั้งยังไม่มีหลักฐานทางวิชาการแพทย์อ้างอิงตามที่ได้โฆษณาไว้ การกระทำดังกล่าวจึงเป็นการกระทำโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือไม่แสดงความจริงที่ควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน เพื่อให้ได้ทรัพย์สินไปจากผู้ที่ถูกหลอก ผู้เสียหายรวม 1,492 ราย มูลค่าความเสียหาย 5,438,680 บาท ซึ่งเป็นความผิดในข้อหาฉ้อโกงประชาชนเพิ่มอีก 1 คดีด้วย ดังนั้น ทางพนักงานสอบสวนจึงได้เรียกตัว น.ส.ศรวรรณ ผู้ต้องหา ให้เดินทางมารับข้อกล่าวหาดังกล่าวด้วยอีก 1 คดี เบื้องต้นสอบสวน น.ส.ศรวรรณให้การปฏิเสธ ภายหลังการสอบสวนจึงปล่อยตัวไปตามกฎหมาย

          วันเดียวกัน นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) พร้อมคณะ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก.ปคบ. เพื่อหารือและเตรียมจัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียน กรณีที่มีผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์หลอกลวงให้โอนเงินทางตู้เอทีเอ็ม เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้เสียหายจำนวนมาก เช่น น.ส.ซีแนม สุนทร อายุ 25 ปี หรือซีแนม AF 1 นักล่าฝันจากเวทีอะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 1 สูญเงินไปเป็นจำนวน 1.6 แสนบาท

          พล.ต.ต.จตุรงค์กล่าวว่า ทาง บก.ปคบ.ได้รับเรื่องร้องเรียนทางโทรศัพท์จากกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จึงมีแนวคิดที่จะสืบสวนปราบปรามอย่างจริงจัง โดยประสานกับ กทช.จัดตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ขึ้นมา โดยมีคณะทำงานประกอบด้วยหลายฝ่าย ซึ่งตนจะนำเรื่องเสนอ พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก. เพื่อให้ความเห็นชอบต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก beartai.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าเช็งเจอฉ้อโกง ยาหยอดตาเจียระไนทำพิษแจ้งความอื้อ อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2553 เวลา 14:35:02 12,135 อ่าน
TOP