x close

สุดช็อค ชายอายุยืนที่สุดในโตเกียวเสียชีวิตมากว่า 30 ปีแล้ว

วันเกิด

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เจแปนทูเดย์ ของญี่ปุ่น รายงานว่า นายโซเงน คาโตะ ชายชราที่คนญี่ปุ่นเข้าใจว่าเป็นชายที่อายุยืนที่สุดในญี่ปุ่นนั้น แท้จริงเขาได้เสียชีวิตลงมากว่า 30 ปีแล้ว แต่ทางญาติไม่ยอมเปิดเผยเรื่องราวการเสียชีวิต และไม่มีการทำพิธีศพมาตลอด 30 ปี

          โดยความจริงที่ญาติของนายคาโตะปิดบังไว้ ถูกค้นพบเมื่อเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ในนครโตเกียวต้องการไปอวยพรวันเกิดให้กับนายคาโตะ  แต่ถูกทางบ้านของนายคาโตะห้ามไว้ เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์จึงเกิดความสงสัยว่า เพราะอะไรจึงห้ามไม่ให้เข้าพบนายคาโตะมาตลอด 30 ปี 

          จึงติดต่อประสานงานกับตำรวจเพื่อขอตรวจค้นบ้านของนายคาโตะ และพบว่า นายคาโตะได้กลายเป็นศพแห้งกรังที่ถูกพันด้วยผ้าก๊อตเป็นมัมมี่นอนอยู่บนเตียง พร้อมกับมีผ้าห่มคลุมอยู่อีกชั้นหนึ่งไปแล้ว งานนี้ก็เลยทำให้เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ต้องตกตะลึงกันไปตาม ๆ กัน

          นอกจากการปิดบังของญาตินายคาโตะครั้งนี้จะสร้างความตกตะลึงให้กับเจ้าหน้าที่แล้ว ทางญาติ ๆ ของนายคาโตะยังโดนตำรวจตั้งข้อหาหลอกลวงเจ้าหน้าที่ไปอีก เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ได้พยายามขอเข้าเยี่ยมนายคาโตะมาตลอด แต่ทางญาติของนายคาโตะก็ไม่อนุญาต โดยอ้างว่านายคาโตะกักขังตัวเองอยู่ในห้อง ไม่ต้องการพบใครแม้แต่ญาติเอง จนเหมือนเป็นพระพุทธเจ้าที่มีชีวิตไปแล้ว

          อย่างไรก็ดี จากกรณีดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานว่า อาจเป็นเพราะทางญาติของนายคาโตะต้องการเงินบำนาญของนายคาโตะก็ได้ จึงปิดบังความจริงดังกล่าวไว้ ซึ่งตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา ญาติของนายคาโตะก็ได้รับเงินบำนาญจากบัญชีนายคาโตะกว่า 3 ล้านบาทเลยทีเดียว



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดช็อค ชายอายุยืนที่สุดในโตเกียวเสียชีวิตมากว่า 30 ปีแล้ว โพสต์เมื่อ 30 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:01:54 22,571 อ่าน
TOP