x close

หมอตุลย์ ร้องสอบ ครม. หากเห็นชอบเช่ารถเมล์

หมอตุลย์

หมอตุลย์




หมอตุลย์ ร้องสอบ ครม. หากเห็นชอบเช่ารถเมล์ (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้ประสานงานกลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติ เรียกร้องตั้ง คกก.สอบ ครม. ทั้งชุด หากเห็นชอบโครงการเช่ารถเมล์ เอ็นจีวี 4 พันคัน ชี้ ราคาสูงเกินจริง เปิดช่องทุจริต

          น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานกลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่านสถานีโทรทัศน์ MB Channel ถึงกรณี กระทรวงคมนาคม ผลักดันโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคัน มูลค่า 6.4 หมื่นล้านบาท เข้าที่ประชุม ครม. ในวันนี้ว่า หากมติที่ประชุม ครม. เห็นชอบโครงการดังกล่าว จะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นหรือไม่ และคณะรัฐมนตรี จะต้องรับผิดชอบร่วมกัน หากพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยมองว่า โครงการดังกล่าว ใช้งบค่อนข้างสูง ไม่สมเหตุผล ซึ่งหากผ่านการเห็นชอบของที่ประชุม ครม. ย่อมมีการเบิกจ่ายงบ และมีโอกาสทุจริต เนื่องจาก ยอดเงินสูงเกินจริง รัฐบาล ไม่ควรนำเงินทั้งหมดลงทุนในโครงการดังกล่าวเพียงอย่างเดียว ควรนำไปใช้สนับสนุนการศึกษา ค่ารักษาพยาบาล หรือ ใช้ในทางอื่นจะเหมาะสมกว่า

          อย่างไรก็ตาม ตนเห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว แต่มองว่าราคาก็ต้องสมเหตุผล ไม่ใช่สูงถึง 6.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งกระทรวงคมนาคม สามารถประหยัดงบรายจ่ายได้ โดยเปลี่ยนจากใช้น้ำมันเป็นใช้เอ็นจีวี โดยอยากเรียกร้องให้ นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม คำนึงถึงเศรษฐกิจของประเทศในปัจจุบัน ซึ่งไม่เหมาะกับการใช้จ่ายงบประมาณสิ้นเปลืองเกินจริง 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอตุลย์ ร้องสอบ ครม. หากเห็นชอบเช่ารถเมล์ อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2553 เวลา 17:25:29 1,452 อ่าน
TOP