x close

น้องไบเบิ้ล ด.ช.วัย 5 ขวบ ร้องเพลงหาเงินรักษาแม่ป่วยมะเร็ง


น้องไบเบิ้ล
น้องไบเบิ้ล

น้องไบเบิ้ล
น้องไบเบิ้ล

น้องไบเบิ้ล
น้องไบเบิ้ล

น้องไบเบิ้ล
น้องไบเบิ้ล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          น้องไบเบิ้ล เด็กชายวัย 5 ขวบยอดกตัญญู ช่วยพ่อร้องเพลงหาเงินรักษาแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย และซื้อนมให้น้องชายวัย 3 เดือน

          หนูน้อยยอดกตัญญู ด.ช.ภูผา รัตนรุ่งเรืองชัย หรือน้องไบเบิ้ล อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 ใช้เวลาหลังเลิกเรียนขึ้นเวทีร้องเพลงในร้านอาหาร ร่วมกับนายธนาทร รัตนรุ่งเรืองชัย อายุ 29 ปี ผู้เป็นพ่อ เพื่อหาเงินมารักษาแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย และซื้อนมให้น้องเมเบิล น้องชายวัย 3 เดือนเศษ ที่ จ.พิษณุโลก

          ทั้งนี้ นายธนาทร ผู้เป็นพ่อ ยืนยันว่า ไม่ได้บังคับลูกชายแต่อย่างใด แต่เป็นความสมัครใจของเจ้าตัวเอง เนื่องจากลูกชอบร้องเพลง และตนยังสงสารลูกด้วยซ้ำ เคยให้ร้องเพลงเดียว แต่ก็ต้องสะอึก เมื่อลูกชายร้องไห้และบอกว่า ถ้าร้องแค่เพลงเดียวแล้วจะหาเงินรักษาแม่และซื้อนมให้น้องกินได้อย่างไร

          ขณะที่ นางศกลวรรณ รัตนรุ่งเรืองชัย ม่ของน้องไบเบิ้ล กล่าวด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาและน้ำตาคลอเบ้าว่า รู้สึกสงสารลูก เพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่าลูกชายต้องไปร้องเพลงเพื่อหาเงินมารักษาตน และซื้อนมให้น้องกิน เนื่องจากตนต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตลอด ขนาดลูกชายคนเล็ก น้องเมเบิล เธอยังเคยกอดแค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น และวันนี้เธอเพิ่งจะมีโอกาสกอดเป็นครั้งที่ 2 ทำให้รู้สึกดี และอยากมีชีวิตอยู่ต่อไปนาน ๆ เพื่อให้ลูกทั้งสองคนสามารถจดจำหน้าของเธอได้

          พร้อมกันนี้ นางศกลวรรณ บอกกับน้องไบเบิ้ลด้วยว่า ขอให้เป็นคนดีของสังคม และกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ โดยเฉพาะร้านอาหารที่น้องไบเบิลไปร้องเพลง เนื่องจากอุปการะครอบครัวของเธอมาตลอด เมื่อนางศกลวรรณพูดจบ น้องไบเบิ้ล บอกว่า หนูรักแม่ แม่หายเร็ว ๆ นะ จะได้กลับบ้านด้วยกัน พร้อมโผเข้ากอดผู้เป็นแม่ ทำให้นางศกลวรรณถึงกับน้ำตาไหลพราก

          สำหรับอาการป่วยของ นางศกลวรรณ ขณะนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมืองพิษณุโลก โดยแพทย์ระบุว่า การใช้เคมีบำบัดรักษาเธอ หลังคลอดบุตรชายคนเล็ก อาการไม่ดีขึ้น เนื่องจากมีการแพร่กระจายของมะเร็งลงไปที่ตับ และส่วนอื่น ๆ ของร่างกายแล้ว อีกทั้งร่างกายไม่ตอบสนองต่อการทำคีโมด้วย ตอนนี้ได้แต่รักษาไปตามอาการ

          อย่างไรก็ตาม นายธนาทร ผู้เป็นสามี กล่าวว่า แม้จะความหวังในการรักษาภรรยาจะเลือนลางเต็มที แต่ก็จะไม่ท้อ ไม่ว่าจะต้องใช้หนทางใดก็ตาม ตนจะพยายามเสาะแสวงหายาดี ๆ มารักษาภรรยาให้ได้ ซึ่งผู้ใจบุญที่มีความประสงค์จะช่วยเหลือครอบครัวของน้องไบเบิ้ล ก็สามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ทางบัญชีชื่อ นายธนาทร รัตนรุ่งเรืองชัย เลขบัญชี 645-0-21803-4 ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยบิ๊กซี พิษณุโลก



คลิป ข่าว น้องไบเบิ้ล เด็กชาย 5 ขวบ ยอดกตัญญู



   ร่วมปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย ได้ที่นี่ค่ะ    

 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องไบเบิ้ล ด.ช.วัย 5 ขวบ ร้องเพลงหาเงินรักษาแม่ป่วยมะเร็ง อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2553 เวลา 19:53:23 59,819 อ่าน
TOP