x close

แท็กซี่ยอดกตัญญู ตามหาแม่ที่พลัดพรากจนเจอ


แท็กซี่ยอดกตัญญู
แท็กซี่ยอดกตัญญู

แท็กซี่ยอดกตัญญู
แท็กซี่ยอดกตัญญู

แท็กซี่ยอดกตัญญู
แท็กซี่ยอดกตัญญู

แท็กซี่ยอดกตัญญู
แท็กซี่ยอดกตัญญู

แท็กซี่ยอดกตัญญู
แท็กซี่ยอดกตัญญู

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          วันแม่แห่งชาติที่ผ่านมา แท็กซี่หนุ่มที่พลัดพรากจากแม่มานานแสนนาน ออกตามหาแม่ผู้ให้กำเนิดของเขาผ่านทางรายการ วันนี้ที่รอคอย เพียงเพื่ออยากกราบแม่สักครั้ง แม้ว่าเขาจะไม่เคยเห็นหน้าแม่มาก่อนเลยในชีวิตนี้..

          วันแม่แห่งชาติ ซึ่งเป็นเทศกาลที่ลูก ๆ แต่ละครอบครัวแสดงความกตัญญูต่อแม่ด้วยการมอบดอกมะลิให้แม่ แต่สำหรับหนุ่มใหญ่คนนี้ ที่มีอาชีพขับรถแท็กซี่ เขากลับไม่เคยได้แสดงความรักของเขาที่มีต่อ "แม่" เลยแม้แต่ครั้งเดียว ด้วยเหตุผลบางประการที่ทำให้เขาและแม่พรากจากกันตั้งแต่เขาจำความไม่ได้ เขาคนนั้นคือ สุรชัย ต่วนชะเอม

          ด้วยอาชีพที่เป็นคนขับรถแท็กซี่ ทุกครั้งที่ สุรชัย เจอผู้โดยสารที่น่าจะมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับแม่เขา  เขามักเฝ้ามองและคิดว่าวันหนึ่งจะได้เจอแม่บ้าง และในที่สุดความหวังของ สุรชัย ก็เป็นจริง เมื่อไปยังรายการ วันนี้ที่รอคอย ที่ออกอากาศทางช่อง 9 เพื่อสานฝันที่เขามีมาตลอดชีวิต ว่าสักวันหนึ่งจะได้เจอแม่และแสดงความรักต่อแม่เหมือนคนอื่น

          ทางรายการออกตามหาแม่ให้ สุรชัย จนเจอ และเป็นที่น่าตื้นตันใจอย่างยิ่ง ที่ตลอดมาแม่ของสุรชัย หรือ นางนงลักษณ์ สิงหาบุตร ก็เฝ้าคิดถึงลูกชายเช่นกัน ทันทีที่เจอกัน นางนงลักษณ์ ถึงกับกลั้นน้ำตาแห่งความปิติไว้ไม่อยู่ และ ยกมือไหว้ขอโทษลูกชาย ทันที จนสุรชัยต้องรีบห้ามแม่และยืนยันว่าไม่เคยโกรธแม่ มีแต่ความรักและความเคารพเท่านั้น

          ถึงแม้ สุรชัย จะไม่ร้องไห้แต่สีหน้าและแววตาที่ได้เจอพบกับแม่ผู้ให้กำเนิด ทำให้เขามีความรู้สึกที่เปี่ยมสุขอย่างยิ่ง ที่การรอคอยของเขาได้สิ้นสุดลงแล้ว และต่อไปนี้ทุก ๆ ปีในวันแม่ เขาจะมีแม่มาให้เขาได้นั่งกราบและมอบดอกมะลิให้ นับจากวินาทีที่ได้เจอแม่เป็นต้นไป

          ติดตามเรื่องราวความประทับใจนี้ได้ในรายการ วันนี้ที่รอคอย เวลา 13.00-13.30 น. วันเสาร์ ทางช่อง 9 อสมท.

 

   ร่วมปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย ได้ที่นี่ค่ะ    





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
, รายการวันนี้ที่รอคอย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่ยอดกตัญญู ตามหาแม่ที่พลัดพรากจนเจอ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2553 เวลา 15:32:32 31,855 อ่าน
TOP