x close

บรรหารเปิดบ้าน รับอวยพรวันเกิดครบ 78 ปี

บรรหาร ศิลปอาชา

บรรหาร ศิลปอาชา

บรรหาร ศิลปอาชา

บรรหาร ศิลปอาชา

บรรหาร ศิลปอาชา

บรรหาร ศิลปอาชา

บรรหาร ศิลปอาชา

บรรหาร ศิลปอาชา


บรรหารเปิดบ้าน รับอวยพรวันเกิดครบ 78 ปี (ไอเอ็นเอ็น)  

          อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย บรรหาร ศิลปอาชา เปิดบ้านต้อนรับ นักการเมือง ที่ทยอยร่วมอวยพร วันคลายวันเกิด 78 ปี ซึ่ง รองนายกฯสุเทพ เข้าอวยพร ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ของเหล่าพี่น้องพรรคการเมืองต่อไป 
       
          บรรยากาศ งานวันคล้ายวันเกิด อายุครบ 78 ปี ของ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ซึ่งในปีนี้ นายบรรหาร ได้เปิดบ้านต้อนรับแกนนำ จากพรรคการเมืองต่าง ๆ รวมถึง สมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา อดีตศิษย์เก่าพรรคชาติไทย ที่จะเดินทางมาร่วมอวยพร วันคล้ายวันเกิด ซึ่ง นายบรรหาร ได้เปิดบ้านต้อนรับ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ บรรยากาศภายในบริเวณลานด้านหน้า เป็นไปอย่างชื่นมื่น 

          โดยมีรายงานว่านายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมอวยพร ในเวลา 09.00 น. แต่จะส่ง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เดินทางมาร่วมอวยพร เพื่อเป็นตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์ ในเวลา 08.30 น. ส่วนด้าน พรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา จะนำสมาชิกของพรรค เข้าร่วมอวยพรพร้อมกัน ในเวลา 08.00 น.

          ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เดินทางมายังบ้านพักของ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย เพื่อร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิด อายุครบ 78 ปี ของนายบรรหาร โดยนายสุเทพ กล่าวอวยพรขอให้นายบรรหารมีสุขภาพแข็งแรง และขอให้อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ของเหล่าพี่น้องพรรคการเมืองต่อไป 

          ทางด้านนายบรรหาร ได้กล่าวกับนายสุเทพ ว่า เห็นใจรัฐบาล และเห็นใจนายสุเทพ ในเหตุการณ์ที่ผ่านมา และฝากถึงรัฐบาลว่า เรื่องของสภาที่มีการประชุมงบประมาณประจำปี 2554 นั้น คาดว่าการโหวตงบประมาณคงจะผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งในส่วนของ พรรคชาติไทยพัฒนา ก็พร้อมที่จะลงคะแนนโหวตให้กับรัฐบาลอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องที่ตนเป็นห่วงนั้น คงเป็นเรื่องที่รัฐบาลมีนโยบายเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด ซึ่งตรงนี้ก่อให้เกิดผลกระทบต่อระบบการทำงาน โดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากครูดี ๆ ก็จะเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด จึงทำให้เกิดปัญหาการขาดแคลนครู 

          ทั้งนี้ ตนอยากให้เกิดความมั่นคงในชาติขึ้น และพยายามจะช่วยเหลือรัฐบาลชุดนี้ โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี และมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นรองนายกรัฐมนตรี ไม่ต้องบอกว่าจะยุบสภาในปีหน้า และขอให้อยู่ครบสมัย และนอกจากนี้นายบรรหารยังขอฝากฝังพรรคชาติไทยพัฒนาไว้ด้วย

          อย่างไรก็ตาม นายบรรหาร ยังกล่าวอีกว่า ตนไม่หวังว่ารัฐบาลจะทำการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เนื่องจาก นานมากแล้ว ซึ่งตนก็ต้องยอมรับ หากมีการเลือกตั้งใหม่ และยังฝากถึงการสร้างความปรองดองในชาติว่า อยากให้กำหนดขอบข่ายที่ชัดเจน เพื่อหาสาเหตุและแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บรรหารเปิดบ้าน รับอวยพรวันเกิดครบ 78 ปี อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2553 เวลา 15:54:07 4,685 อ่าน
TOP