x close

ผู้ใช้ BB โล่ง! ไอซีที ยันไม่ขัด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์



BlackBerry



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 
         หลังจากที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ได้มีการหารือกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารb(ไอซีที) ถึงผลกระทบการใช้ โทรศัพท์มือถือ BlackBerry (BB)  เพราะมีโปรแกรมส่งข้อความแชทถึงกัน หวั่นเกิดการกระทำผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 เนื่องจากมีการเก็บทราฟฟิกการจราจร หรือ log file ไว้ที่เซิร์ฟเวอร์ ของบริษัท รีเสิร์ช อินโมชั่น (RIM) ที่ประเทศแคนาดานั้น  

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายอารีย์  จิวรรักษ์  ผู้อำนวยการสำนักกำกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ กระทรวงไอซีที  เปิดเผยว่า การใช้ BlackBerry ยังไม่ขัดกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 เนื่องจากผู้ให้บริการทั้ง 3 ราย อย่างเอไอเอส ดีแทค หรือ ทรูมูฟ ได้มีการเก็บทราฟฟิกการใช้งานไว้แล้ว สามารถตรวจสอบได้ว่าแต่ละ pin ใช้งานไปที่ไหน ณ เวลาใด 

         ทั้งนี้ หากพบว่ามีผู้กระทำความผิดก็สามารถติดตามได้ โดยต้องการตรวจสอบถึงเนื้อความที่คู่กรณีสนทนาระหว่างกัน จะต้องขอความร่วมมือไปยังบริษัท RIM  แต่ตอนนี้ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ 2550 ยังไม่มีผลบังคับใช้กับผู้ให้บริการที่อยู่ในต่างประเทศ  ซึ่งกรณีนี้คงต้องสอบถามไปยังหน่วยงานความมั่นคงว่า มีกฎหมายอื่นๆ เกี่ยวกับความมั่นคง ครอบคลุมไปถึงส่วนนี้หรือไม่


           Blackberry แบล็คเบอร์รี่ มือถือ bb blackberry review อ่านกันเลย 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ใช้ BB โล่ง! ไอซีที ยันไม่ขัด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2553 เวลา 14:13:00 12,792 อ่าน
TOP