x close

ตะลึง! ปรากฏการณ์แม่น้ำสีแดง ในแคนาดา

Cameron Falls

Cameron Falls

Cameron Falls

Cameron Falls

Cameron Falls

Cameron Falls


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก wikipedia
captured by Rochelle Coffey/solentnews.co.uk

          เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล์ ของอังกฤษ ได้เปิดเผยภาพน่าทึ่งของแม่น้ำแม่น้ำที่กลายเป็นสีแดงทั้งสาย โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ช่างภาพสมัครเล่นชาวแคนาดาได้บันทึกไว้โดยบังเอิญ ขณะที่ไปพักผ่อนกับครอบครัวที่น้ำตกคาเมรอน รัฐอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา

          โดยราเชล คอฟฟีย์ ช่างภาพที่เก็บภาพปรากฏการณ์ดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า เธอกับสามีชอบเดินทางไปยังน้ำตกคาเมรอน เพื่อเก็บภาพความสวยงามของน้ำตกมานานกว่า 6 ปีแล้ว แต่เมื่อครั้งล่าสุดที่เธอไปเยือนนั้นเป็นช่วงฤดูฝน ที่น้ำตกมีน้ำมากพอสมควร และเป็นช่วงที่พายุฝนเพิ่งสงบได้ไม่นาน ซึ่งในวันนั้น เธอและสามีได้ขับรถไปยังลำห้วยที่น้ำจะไหลลงสู่น้ำตกแล้วหยุดพักผ่อนกันบริเวณนั้น และทันใดนั้นเอง เธอและสามีก็ได้เหลือบไปเห็นแม่น้ำกลายเป็นสีแดงราวกับน้ำมะเขือเทศกำลังไหลลงสู่น้ำตก เธอและสามีจึงรีบวิ่งลงไปที่น้ำตกก่อนที่สายน้ำสีแดงจะไหลลงไป ซึ่งเมื่อเธอและสามีวิ่งไปที่น้ำตก ก็รีบตั้งกล้องเพื่อรอเก็บภาพปรากฏการณ์มหัศจรรย์นี้ จนในที่สุด น้ำตกก็กลายเป็นสีแดง เธอจึงเก็บภาพความประทับใจนี้ไว้หลายภาพ และยืนชื่นชมมันตาไม่กระพริบ นอกจากนี้ ราเชลยังกล่าวอีกว่า ความจริงแล้วก่อนหน้าที่เธอจะวิ่งมาบริเวณน้ำตก มีช่างภาพอีกจำนวนหนึ่งกำลังถ่ายภาพน้ำตกเช่นกัน แต่พวกเขาก็กลับออกไปก่อนที่จะได้เห็นน้ำตกสีแดง ภาพน้ำตกสีแดงจึงมีเพียงเธอและสามีเห็นเท่านั้น

          สำหรับปรากฏการณ์ดังกล่าว สามารถอธิบายได้ว่า เนื่องจากก่อนหน้าที่จะเกิดปรากฏการณ์ดังกล่าว พื้นที่บริเวณนั้นมีฝนตกหนักมากเป็นเวลานาน ชะล้างตะกอนสีแดงที่เรียกว่า อาร์โกไลต์ ที่ทับถมกันอยู่บนหินให้ไหลลงสู่ลำห้วย และทำให้สายน้ำกลายเป็นสีแดงในที่สุด


Cameron Falls

Cameron Falls 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง! ปรากฏการณ์แม่น้ำสีแดง ในแคนาดา อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2553 เวลา 14:52:43 46,753 อ่าน
TOP