x close

นักบินนาซ่า ส่งรูปห้วงอวกาศ ฉลองทวีตครบ 100 ครั้ง



แสงจากห้วงอวกาศ โดย ดักลาส วีลล็อค



ทะเลทรายซาฮาร่า โดย ดักลาส วีลล็อค



ดักลาส วีลล็อค นักบินอวกาศ จาก นาซ่า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            นักบินจากนาซ่า ฉลองการเล่นทวิตเตอร์โพสต์ข้อความครั้งที่ 100 ด้วยการส่งรูป แสงจากห้วงอวกาศ มาให้ชม

            นายดักลาส วีลล็อค นักบินอวกาศจากองค์กรนาซ่า ผู้ซึ่งบินออกไปสัมผัสบรรยากาศรอบโลกมาแล้วหลายครั้ง ได้ถ่ายภาพ แสงจากห้วงอวกาศ แล้วโพสต์ลงในทวิตเตอร์ @Astro_Wheels ของเขาเพื่อเป็นการฉลองข้อความที่ 100 ในการเล่นทวิตเตอร์

            ซึ่ง นายดักลาส วีลล็อค นักบินอวกาศคนนี้ เคยโพสต์รูปที่เป็นที่ฮือฮา อย่างรูปพายุเฮอร์ริเคนเอิร์ล ลงในทวิตเตอร์ของเขามาแล้ว ทำให้คนที่ติดตามเขาหลายคน รวมทั้งสื่อต่าง ๆ นำเอามาแพร่ภาพเพื่อเป็นการเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือกับพายุ

            ครั้งนี้ นายดักลาส ได้โพสต์รูปที่ถ่ายจากอวกาศพร้อมกับข้อความว่า "ข้อความที่ 100 ของผมแล้ว! นี่คือทุกความสวยงามที่สุดบนจักรวาล ที่ผมเห็นแล้วตกตะลึงในการเต้นรำของแสงออโรร่า ช่างน่าทึ่งมาก ผมจะรู้สึกอย่างไรน่ะเหรอ? ก็คงได้แต่จินตนาการเท่านั้น"

            จากนั้นในวันต่อมา นายดักลาส โพสต์รูปถ่ายและข้อความอีกครั้ง โดยครั้งนี้เขาโพสต์รูปที่ถ่ายจากทะเลทรายซาฮาร่า พร้อมกับข้อความว่า "ภาพเหนือทะเลทรายซาฮาร่า ทะเลทรายหลายพันปีในประวัติศาสตร์ ที่มีแม่น้ำไนล์ไหลผ่านอียิปต์ มีทั้งปิรามิด แม่น้ำจอร์แดน ทะเลเดดซี คล้ายกับว่าทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและกรีซอยู่เหนือขอบฟ้า"

            ถัดมาอีกวัน เขาโพสต์รูปอีกครั้ง โดยในคราวนี้เป็นรูปของตัวเขาในยานอวกาศ พร้อมกับข้อความอธิบายว่าเขาใช้วิทยุแฮม เรดิโอ เพื่อส่งสัญญาณติดต่อกลับมายังสถานีบนโลก ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เขาสนุกมากที่ได้ทำมัน

            นอกจากนี้ยังมีรูปถ่ายจากคาบสมุทรไอบีเรีย มาฝากแฟนผู้ติดตามเขาในทวิตเตอร์อีกครั้ง และภาพล่าสุดของเขาก็คือ สถานที่แห่งหนึ่ง ที่นายดักลาสเรียกมันว่า สถานที่ลึกลับ โดยเขาทิ้งคำถามให้คาใจผู้ติดตามทวิตเตอร์ของเขาว่า "นี่คือสถานที่ลึกลับ..คุณรู้หรือเปล่าว่าที่นี่คือที่ใดบนโลกอันสวยงามของเรา บอกใบ้ให้ว่า วิวทางตอนเหนือของคาบสมุทรแห่งนี้สวยงามมาก แล้วผมจะกลับมาเฉลยคำตอบให้คุณภายในวันสองวันนี้แล้วกัน"

            อย่างไรก็ตามนักบินอวกาสดักลาส มักเอาเรื่องน่าอัศจรรย์ที่เขาเจอมาบนห่วงอวกาศ และภาพสวยงามที่หาดูได้ยากจากบนท้องฟ้า มาเผยแพร่ให้ผู้ติดตามทวิตเตอร์ของเขาได้ตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ จนขณะนี้คนที่ติดตามเป็นเพื่อนของเขาในทวิตเตอร์มีมากขึ้นถึง 34,042 คนแล้ว และทุกคนล้วนเฝ้ารอรูปภาพสวย ๆ จากดักลาสอยู่ทุกวันด้วยความสนอกสนใจ





ดักลาส วีลล็อค ในยานอวกาศ และ วิทยุ แฮม เรดิโอ



สถานที่ลึกลับ ที่ ดักลาส วีลล็อค ยังไม่เฉลยว่าเป็นที่ใด



ยุโรปยามค่ำคืน โดย ดักลาส วีลล็อค



ดักลาส วีลล็อค บนยานอวกาศ



ชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย ที่ดูเหมือนภาพวาดต้นไม้



ภูเขาธารน้ำแข็ง ทางตอนใต้ของทวีปอเมริกา




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
@Astro_Wheels

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักบินนาซ่า ส่งรูปห้วงอวกาศ ฉลองทวีตครบ 100 ครั้ง อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2553 เวลา 17:34:10 39,789 อ่าน
TOP