x close

เขมรเล็งซื้อรถถัง-ยานยนต์หุ้มเกราะเพิ่ม

ซ้อมรบ



เขมรเล็งซื้อรถถัง-ยานยนต์หุ้มเกราะเพิ่ม  (ไอเอ็นเอ็น)
  
         กัมพูชา เตรียมซื้อยุทโธปกรณ์ เสริมความแข็งแกร่งกองทัพ หลังข้อพิพาทชายแดนกับไทยยังร้อนระอุ บอกไม่ต้องการรุกรานใคร แต่เพียงเพื่อป้องกันประเทศ

         สำนักข่าวต่างประเทศ อ้างการเผยแพร่ข้อมูล ของหนังสือพิมพ์รัศมีกัมพูชา ที่รายงานว่า รถถังใหม่ รุ่น T55 และ ยานยนต์หุ้มเกราะ อีก 44 คัน ซึ่งสั่งเข้ามาจากยุโรปตะวันออก และมีกำหนดมาถึงประเทศกัมพูชา ในสัปดาห์หน้านี้ โดยเจ้าหน้าที่กองทัพกัมพูชาปฏิเสธ ที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว ขณะที่ นายกอย เกือง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่า กัมพูชาได้จัดซื้อรถถัง และยานยนต์ดังกล่าวจริง ซึ่งจะถูกจัดส่งสินค้ามาทางเรือ และจะมาถึงในไม่ช้านี้ โดยจะเทียบท่าที่จังหวัดสีหนุวิลล์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ ห่างจากกรุงพนมเปญ ราว 230 กิโลเมตร ซึ่งจำนวนทั้งหมดจะมีมากกว่า 94 คัน

         นอกจากนี้ นายกอย เกือง ยังกล่าวว่า กัมพูชา ไม่ได้ต้องการที่จะคุกคามใคร แม้ว่าจะมีปัญหาขัดแย้งตามแนวชายแดนกับประเทศไทยมาเป็นเวลานาน จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารของทั้งสองฝ่ายเสียชีวิตไปแล้วหลายนาย แต่การเสริมยุทโธปกรณ์ของกัมพูชาในครั้งนี้ ก็เพื่อเสริมสร้างศักยภาพ ทางการทหารของกัมพูชา เพื่อความสมบูรณ์ของประเทศ และเพื่อป้องกันการรุกราน จากประเทศอื่นโดยเจตนา อย่างไรก็ดี นายกอย เกือง ไม่ได้เปิดเผยถึงมูลค่าการสั่งซื้อ และสถานที่มาของยุทโธปกรณ์เหล่านั้น





ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เขมรเล็งซื้อรถถัง-ยานยนต์หุ้มเกราะเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2553 เวลา 09:43:41 5,600 อ่าน
TOP