x close

เฟซบุ๊ก ซุ่มทำ html5 เพื่อการใช้งานที่สะดวกขึ้น




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หลังจากมีข่าวลือออกมาพักหนึ่งว่า เฟซบุ๊ก สังคมออนไลน์อันดับหนึ่งของโลก กำลังซุ่มเงียบทำโทรศัพท์มือถือ Facebook Phone เป็นของตัวเอง เพื่อเอาใจผู้ใช้เฟซบุ๊กโดยเฉพาะ จนทำให้เป็นที่สนอกสนใจจากบรรดาผู้ใช้เฟซบุ๊คทั้งหลาย และต่างแพร่ข่าวลือนี้กันไปทั่วโลก

          ล่าสุด เจม ชอปฟลิน โฆษกของเฟซบุ๊ค ได้ออกมาแถลงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าวแล้วว่า ข่าวลือที่ว่าเฟซบุ๊กกำลังซุ่มทำมือถือเป็นของตัวเองอยู่นั้น ไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด แต่โปรเจคท์ที่เฟซบุ๊กกำลังทำอยู่ในขณะนี้ก็คือทำให้โทรศัพท์มือถือและเทคโนโลยีสื่อสารใหม่ ๆ เข้าถึงเฟซบุ๊กได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยการสร้างมาตรฐาน HTML5 เพื่อรองรับกับการใช้งานในโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ รวมถึง iPhone iPad และ BlackBerry ด้วย โดยการสร้างมาตรฐาน HTML5 นี้จะทำให้การแสดงผลรูปภาพ วีดีโอ และแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ สะดวกรวดเร็วและไม่ติดขัดอีกต่อไป ไม่ต้องอัพเดท Flash ให้ยุ่งยาก และนี่ก็คือโปรเจคท์ที่ทางเฟซบุ๊กกำลังซุ่มทำอย่างแท้จริง ไม่ใช่การซุ่มทำมือถืออย่างที่เข้าใจกันเลยแม้แต่น้อย

          งานนี้คนปล่อยข่าวก็เลยหน้าแตกชนิดที่หมอไม่รับเย็บกันเลย เพราะมีการปล่อยข่าวกันถึงขั้นที่ว่า เจ้า Facebook Phone นี้คงจะคล้ายกับ iPhone พร้อมกับมีการคาดการณ์เรื่องราคาออกมาอย่างเสร็จสรรพเลยทีเดียว





  วิธีเล่น facebook สมัครfacebook เปลี่ยนชื่อ facebook และ facebook ดารา มากมาย 

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟซบุ๊ก ซุ่มทำ html5 เพื่อการใช้งานที่สะดวกขึ้น อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2553 เวลา 16:06:12 15,273 อ่าน
TOP