x close

iphone 4 ราคา iphone 4 ทั้ง 3 ค่ายใหญ่



iPhone 4



iPhone 4



iPhone 4



iPhone 4



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก live.gdgt.compg.in.th

         โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่ทุกคนรอคอย iPhone 4 เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทยไปแล้ว ครบทั้ง 3 ค่าย เมื่อ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา มีสาวกแห่เข้าคิวซื้อเพียบ

          เรียกได้ว่าเป็นโทรศัพท์มือถือที่มีผู้คนกล่าวถึงมากที่สุดแห่งปี สำหรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน อย่าง iPhone4 ของค่ายแอปเปิล แห่งสหรัฐอเมริกา และเมื่อวันที่ 23 ก.ย. โทรศัพท์มือถือ iPhone 4 ก็อิมพอร์ตเข้ามาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว หลังจากที่อเมริกาเริ่มขายไปตั้งแต่กลางปี และทยอยเปิดตัวไปแล้วหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศในเอเชียอย่าง ญี่ปุ่น เกาหลี และจีน

          โดยสาวก iPhone 4 ในประเทศไทยนั้น รอคอยการเปิดตัวกันอย่างใจจดใจจ่อ ทำให้งานเปิดตัวของทั้ง 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ ที่ปีนี้ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายกันครบทั้ง 3 ค่าย ถึงกับต้องจัดเตรียมงานเปิดตัวกันแบบไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว

          เริ่มจากค่าย DTAC ที่ประกาศเปิดตัวก่อนใครไปเมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่เริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 23 ก.ย. พร้อมกับค่ายอื่น ๆ ณ จามจุรีสแควร์ สำนักงานใหญ่ของ DTAC แต่งานนี้ดีแทคมีการจัดส่งเครื่อง iPhone 4 ถึงบ้าน สำหรับ 100 ท่านแรกที่ได้รับเครื่อง ทำให้ผู้ที่จองเครื่องกับค่ายนี้ไม่ต้องไปยืนต่อแถวในงานเหมือนกับอีก 2 ค่าย

          ต่อมาที่ True Move ค่ายเจ้าเก่าที่เคยเป็นตัวแทนจำหน่ายเจ้าแรกในประเทศไทย เมื่อครั้งนำเอา iPhone 3G และ iPhone 3Gs มาจำหน่าย โดยทรูมูฟจัดงานเปิดตัวที่ Royal Paragon Hall  สยามพารากอน เวลา 22.00 น. งานนี้เหล่าสาวกไอโฟน ไปต่อคิวรอรับเครื่องกันเพียบ

          สุดท้าย AIS ค่ายยักษ์ใหญ่ที่จัดงานแบบไม่ธรรมดา เมื่อเลือกเปิดตัว iPhone 4 ที่ห้อง Sky Hall เซ็นทรัลลาดพร้าว เวลา 24.00 น. เป็นเวลาถึง 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.-26 ก.ย. นับเป็นเจ้าเดียวที่มีการจัดงานนานกว่าค่ายอื่น โดยให้ผู้ที่มีสิทธิ์จองเครื่องเลือกวันเวลาที่จะรับเครื่องได้ ใน 4 วันที่มีการจัดงาน เพื่อเป็นการลดจำนวนสาวกไอโฟนที่มาต่อแถวรับเครื่องในแต่ละวัน

          โดยบรรยากาศในงานของแต่ละค่ายนั้น มีประชาชน รวมถึงเหล่าดารา นักแสดง เซเลบริตี้ มากมายให้ความสนใจเข้าชมงานกันอย่างคับคั่ง แม้ทาง DTAC จะเป็นการจัดงานปาร์ตี้แบบส่วนตัว ที่สามารถเข้าได้เฉพาะคนที่ได้รับเชิญเท่านั้น แต่ก็ยังคงเป็นที่สนใจไม่แพ้ True Move และ AIS ที่เปิดให้คนทั่วไปสามารถเข้าร่วมงานได้เพียงแต่ยังไม่มีสิทธิ์ซื้อเครื่อง iPhone 4 แต่อย่างใด ทั้งนี้ผู้ที่มีสิทธิ์รับเครื่องจาก True Move และ AIS ต่างต่อคิวรับเครื่องกันยาวเหยียด

         

สำหรับราคาจำหน่าย Iphone4 และ โปรโมชั่นแต่ละค่ายนั้น มีดังนี้


iPhone 4 ราคา iPhone 4

ราคา iPhone 4 จาก DTAC  : เว็บไซต์พันทิปที่โพสต์โดยคุณ Max


 DTAC

 ราคา

          - iPhone 4 16 GB (เครื่องเปล่า)  22,250 บาท , ราคาเครื่องพร้อมแพคเกจ 20,650 บาท (ไม่รวม VAT 7%)

          - iPhone 4 32 GB (เครื่องเปล่า)  26,000 บาท , ราคาเครื่องพร้อมแพคเกจ 23,900 บาท (ไม่รวม VAT 7%)

 สถานที่รับเครื่อง

          100 ท่านแรกที่จองเครื่อง iPhone 4 กับ DTAC จะมีบริการส่งเครื่องให้ถึงบ้าน ส่วนท่านที่เหลือสามารถเข้าไปรับเครื่องได้ที่ DTAC สำนักงานใหญ่ จามจุรีสแควร์ จากนั้นจะทยอยส่งต่อไปตามสาขาต่าง ๆ ของ DTAC


iPhone 4 ราคา iPhone 4

ราคา iPhone 4 จาก True Move


 True Move

 ราคา

          - iPhone 4 16 GB (เครื่องเปล่า)  22,250 บาท , ราคาเครื่องพร้อมแพคเกจ 20,650 บาท (ไม่รวม VAT 7%)

          - iPhone 4 32 GB (เครื่องเปล่า)  26,000 บาท , ราคาเครื่องพร้อมแพคเกจ 23,900 บาท (ไม่รวม VAT 7%)

 สถานที่รับเครื่อง

          งานเปิดตัว iPhone 4 ที่ รอยัล พารากอนฮอล์ สยามพารากอน วันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา และจะทยอยส่งเครื่องไปยังสาขาต่าง ๆ ภายในสัปดาห์หน้า รวมทั้งจะนำไปขายในงาน Thailand Mobile Expo Showcase ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 30 ก.ย. – 3 ต.ค.


iPhone 4 ราคา iPhone 4

ราคา iPhone 4 จาก AIS

 

iPhone 4 ราคา iPhone 4

ราคา iPhone 4 จาก AIS


 AIS

 ราคา

          - iPhone 4 16 GB (เครื่องเปล่า)  22,250 บาท , ราคาเครื่องพร้อมแพคเกจ 20,650 บาท (ไม่รวม VAT 7%)

          - iPhone 4 32 GB (เครื่องเปล่า)  26,000 บาท , ราคาเครื่องพร้อมแพคเกจ 23,900 บาท (ไม่รวม VAT 7%)

 สถานที่รับเครื่อง

          งานเปิดตัว iPhone 4 ที่ สกายฮอลล์ เซ็นทรัลลาดพร้าว โดยจะแบ่งออกเป็น 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 23-26 ก.ย. ตามวันเวลาที่ผู้จองเลือกไว้ในเว็บไซต์



iPhone 4

iPhone 4 

iPhone 4

iPhone 4



          ทั้งนี้แม้ว่าการจองเครื่องล็อตแรกของ iPhone 4 จากทั้ง 3 ค่าย จะถูกปิดจองไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทั้ง 3 ค่าย ก็เตรียมตัวดำเนินการเปิดขายเครื่อง iPhone 4 ให้เร็วที่สุด เพื่อสนองความต้องการของสาวก iPhone 4 ที่รอเครื่องอีกเป็นจำนวนมาก โดยมีคำยืนยันจากค่าย True Moveว่าภายในสัปดาห์หน้า จะต้องมีเครื่อง iPhone 4 ออกมาขายอย่างแน่นอน และขณะนี้เครื่อง iPhone 4 จากทั้ง 3 ค่าย ก็มีวางจำหน่ายแล้วในร้าน iStudio ทุกสาขา ในจำนวนจำกัด

 



 



          สำหรับความน่าสนใจของ iPhone 4 นอกจากการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์เดิมที่เป็นทรงโค้งมน เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมเรียบ ๆ iPhone 4 ยังถูกเพิ่มออปชั่นที่คนไทยรอคอยนั่นก็คือ กล้องด้านหน้า สำหรับการคุยแบบเห็นหน้าผ่านแอพพลิเคชั่น Facetime และเพิ่มแสงแฟลชในการถ่ายรูปด้วย

          นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มพิกเซลของกล้อง iPhone 4 เป็น 5 ล้านพิกเซล ซูมเข้า-ออกได้ถึง 5 เท่า อีกทั้งยังมีไมค์ 2 ตัวที่มีระบบตัดสัญญาณรบกวน ขณะเดียวกัน เทคโนโลยีความละเอียดสูง (High-definition) ก็ถูกใส่เข้ามาให้เจ้า iPhone 4 มีประสิทธิภาพในการถ่ายวิดีโอได้คมชัดขึ้น รวมทั้งปัญหา iPhone แบตหมดเร็วก็ถูกแก้ไขด้วยการใช้ชิป A4 ที่เป็นระบบจัดการพลังงานที่ดีขึ้น สามารถใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนานขึ้นด้วย

          อีกทั้งแอปเปิ้ลยังเพิ่มแผ่นแก้วใสเคลือบหน้าจอ โดยใช้วัสดุแบบเดียวกับกระจกของเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งแข็งกว่าพลาสติก 30 เท่า จึงทนต่อรอยขีดข่วนมากกว่าเดิม และยังเคลือบสารกันรอยนิ้วมือไม่ให้เป็นคราบง่ายอีกด้วย

อุปกรณ์เสริม iPhone 4

          สำหรับผู้ที่ได้รับเครื่อง iPhone 4 มาไว้ในครอบครองแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือ อุปกรณ์เสริม และที่ผ่านมาผู้ผลิตต่างส่ง อุปกรณ์เสริม iPhone รุ่นก่อน ๆ ออกมาให้เลือกใช้กันมากมาย เมื่อมาถึง iPhone 4 แน่นอนว่าจะต้องมีอุปกรณ์เสริมที่หลากหลายมาให้เลือกใช้อย่างแน่นอน

 Bumper

          เริ่มจาก Bumper อุปกรณ์เสริมจากแอปเปิลโดยตรง ที่ผลิตออกมาเพื่อแก้ปัญหาสัญญาณขาดหายในบางประเทศ โดยเจ้า Bumper นี้ จะเป็นเพียงแค่กรอบสี่เหลี่ยม รอบตัวเครื่อง iPhone 4 เท่านั้น เพื่อให้จับถนัดมือขึ้น และป้องกันมือไปบดบังสัญญาณโทรศัพท์ โดยมีหลากสีสันให้เลือก ซึ่งทางบริษัทแอปเปิลแจกฟรีให้กับผู้ที่ซื้อ iPhone 4 บางประเทศ และภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้เท่านั้น

 เคสแข็ง หรือ กรอบใส่ไอโฟนแบบแข็ง

          ก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่ผู้ใช้ iPhone มักหามาใช้งาน เนื่องจากโทรศัพท์ iPhone เป็นโทรศัพท์ที่มีราคาแพงและใช้วัสดุอุปกรณ์คุณภาพสูง ดังนั้นจึงมักใส่เคสเพื่อป้องกันการตกหล่นแล้วกระทบกับตัวเครื่องโดยตรง ทั้งนี้มีการปล่อยอุปกรณ์เสริม iPhone 4 ออกมาสำหรับผู้ที่มี iPhone 4 ในครอบครองแล้ว เช่น เคสแข็งสีใส ๆ เคสแข็งลายทหาร เคสแข็งที่ทำจากหนัง หรือ แม้แต่เคสแข็งสีสันวิบวับแบบเพชร เป็นต้น อย่างไรก็ตามอีกไม่นานคงจะมีเคสแข็งแบบติดเพชรและตกแต่งแบบญีปุ่นออกมาขายให้กับสาว ๆ เป็นแน่

 ซิลิโคน หรือ กรอบใส่ไอโฟนแบบนิ่ม

          อุปกรณ์เสริมชนิดนี้ ทำจากซิลิโคน หรือ ยาง ใช้เพื่อป้องกันริ้วรอยและการตกหล่นเช่นเดียวกัน แต่ซิลิโคนจะมีความยืดหยุ่นมากกว่า และมีน้ำหนักเบากว่า ทั้งนี้ข้อเสียของซิลิโคนก็คือ สกปรกง่ายกว่า และอาจจะไม่คงทนเท่ากับเคสแข็ง และสำหรับ ซิลิโคน iPhone 4 นั้น ผู้ผลิตต่างทยอยปล่อยสินค้าออกมาให้เลือกซื้อกันหลากหลายขึ้น ทั้งลายการ์ตูน และแบบสีสันสดใส เป็นต้น

 สติ๊กเกอร์กันรอยหน้าจอ

          สำหรับ iPhone  นั้น สติ๊กเกอร์ป้องกันรอยขีดข่วนเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะ iPhone เป็นโทรศัพท์ระบบสัมผัสที่ต้องใช้นิ้วมือจิ้มลงไปที่หน้าจอโดยตรง หน้าจอของ iPhone  จึงมีขนาดใหญ่ และเป็นรอยได้ง่าย อีกทั้งหากเป็นรอยก็จะแก้ไขยาก การแปะสติ๊กเกอร์ป้องกันรอยจึงเป็นสิ่งแรก ๆ ที่เหล่าสาวก iPhone นึกถึง โดยสติ๊กเกอร์กันรอยนี้ มีทั้งแบบราคาถูกตามร้านโทรศัพท์มือถือทั่วไป ซึ่งเป็นสติ๊กเกอร์แบบแผ่นกาว แปะลงไปเพื่อกันรอยแค่บาง ๆ เท่านั้น กับสติ๊กเกอร์กันรอย ที่ทำจากวัสดุอย่างดี มีความหนา และกันริ้วรอยได้มาก ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไปตามยี่ห้อและรูปแบบ โดยรูปแบบของสติ๊กเกอร์กันรอยหน้าจอ iPhone นั้นคือ

          1.แบบใส เป็นเหมือนสติ๊กเกอร์กันรอยทั่วไป

          2.แบบกระจก เป็นแบบสะท้อน คล้ายปรอท ซึ่งสติ๊กเกอร์แบบนี้มีความสวยงามแต่จะเป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย

          3.แบบด้าน สติ๊กเกอร์แบบด้านจะตัดปัญหาเรื่องการเป็นรอยนิ้วมือลงไปได้มาก เนื่องจากไม่มีเงาสะท้อนให้เห็นรอย แต่อาจจะต้องออกแรงในการใช้นิ้วสัมผัส มากกว่าแบบอื่น

 แผ่นกันรอยรอบตัวเครื่อง

          เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ยอดฮิตสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลรักษาเครื่อง iPhone มากขึ้น โดยแผ่นกันรอยรอบตัวเครื่องที่รู้จักกันดีมีอยู่ 2 ยี่ห้อ คือ

          1. อินวิซิเบิล ชิลด์ (invisible shield) เป็นแผ่นกันรอยแบบหนา ที่มีการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน หากมีการเปลี่ยนสี หรือ ฉีกขาด ก็สามารถส่งเคลมได้ ทั้งนี้ invisible shield จะติดลงบนเครื่อง iPhone ด้วยการพรมน้ำและวางแผ่นกันรอยลงไป ไม่ใช่การติดกาว โดยในกล่องจะมีน้ำยา และ ผ้าเช็ดมาให้ด้วย

          2. บอดี้การ์ด (Body Guard) แผ่นกันรอยแบบหนาที่เป็นที่นิยมมากกว่าแบบแรก เนื่องจากบอดี้การ์ดจะมีแผ่นกันรอย 2 ชิ้น ในกล่องเดียว และมีราคาถูกกว่า ในขณะที่มีคุณสมบัติคล้ายกัน

          3. แผ่นกันรอยทั่วไป ซึ่งสามารถหาซื้อ และมีบริการติดให้ จากร้านโทรศัพท์มือถือทั่วไป อาจจะเป็นแบบหนา หรือ แบบบางก็แล้วแต่คุณภาพและราคาที่แตกต่างกัน

          4. ลนไฟ เป็นวิธีการกันรอย iPhone อย่างหนึ่ง ที่มีราคาถูก โดยใช้แผ่นพลาสติกลนไฟเข้าที่ตัวเครื่อง เพื่อให้แผ่นพลาสติกติดอยู่โดยไม่ผ่านการฉีดพรมน้ำลงไป แม้จะเป็นการป้องกันตัวเครื่องชื้นจากการฉีดน้ำได้ แต่มักไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่นัก เนื่องจากเสี่ยงจากการลนไฟ

 ซองใส่ iPhone

          ผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือ iPhone หลายคนนิยมซื้อซองใส่ไอโฟน มาใส่แทนการใส่เคสแข็ง หรือซิลิโคน เนื่องจากซองใส่ไอโฟนมักทำจากหนัง ที่ทนและดูสวยงาม อีกทั้งในปัจจุบัน ซองใส่ iPhone มักถูกดีไซน์มาขายแบบไม่ซ้ำใคร เช่น ทำจากผ้าลวดลายต่าง ๆ การเพิ่มลูกเล่นที่น่ารัก ถูกใจสาว ๆ สาวก iPhone เชื่อแน่ว่า ซองใส่ iPhone 4 ที่ทำจากผ้า และลวดลายที่ไม่ซ้ำใคร จะต้องเป็นที่นิยมในหมู่สาว ๆ ผู้ใช้ iPhone อย่างแน่นอน

          ทั้งนี้การหาซื้อ อุปกรณ์เสริม iPhone 4 นั้น สามารถซื้อได้ตามร้านขายโทรศัพท์มือถือทั่วไป หรือในเว็บไซต์ขายอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่ส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์เสริมนำเข้าจากต่างประเทศนั่นเอง





บรรยากาศงาน เปิดตัว iPhone 4 จาก AIS



บรรยากาศงาน เปิดตัว iPhone 4 จาก AIS



บรรยากาศงาน เปิดตัว iPhone 4 จาก Dtac



บรรยากาศงาน เปิดตัว iPhone 4 จาก Truemove



บรรยากาศงาน เปิดตัว iPhone 4 จาก Truemove




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
     
- pg.in.th
- aisclub.ais.co.th
- mxphone.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
iphone 4 ราคา iphone 4 ทั้ง 3 ค่ายใหญ่ อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2553 เวลา 15:17:26 333,869 อ่าน
TOP