x close

ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง หมอเผ่า หมิ่น เปมิกา

หมอประกิตเผ่า



ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องหมอเผ่าหมิ่นเปมิกา (ไอเอ็นเอ็น)


           ศาลอุทธรณ์ พิพากษา ยืน ตามศาลชั้นต้น ยกฟ้อง คดี เปมิกา ฟ้องหมอประกิตเผ่า หมิ่นประมาท ใช้เวทมนตร์ทำให้หลงใหล ชี้ คดีไม่มีมูล 

           ศาลอุทธรณ์พิพากษา ยืนให้ยกคำร้อง ในคดีที่ น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายแพทย์ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชา " แอพพลายด์ฟิสิกส์ " เป็นจำเลยในความผิด ฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา 

           จากกรณี เมื่อวันที่ 12-13 มิถุนายน 2550 จำเลย ได้กล่าวเสวนาว่าโจทก์อยู่ในกลุ่มแก๊งใช้จิตวิทยาหมู่ ทำให้จำเลยต้องเข้ารับการรักษาอาการทางจิต ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ซึ่งข้อความที่โจทก์พูดในวงเสวนาดังกล่าว ได้มีการตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ การกระทำของจำเลย จึงเป็นการใส่ความโจทก์ โดยการโฆษณาต่อประชาชนทั่วไป

           ทั้งนี้ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษากันแล้วเห็นว่า ในทางนำสืบของโจทก์ ไม่สามารถชี้ให้ศาลเห็นว่า ที่จำเลยกล่าวอ้างว่าโจทก์ใช้จิตวิทยาหมู่นั้น มีการกระทำอย่างไร ซึ่งหลักฐานมีเพียงข้อความจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เท่านั้น แต่ในเนื้อหาก็ไม่ได้มีการระบุชื่อของโจทก์ว่า ในเครือข่ายของกลุ่มที่ใช้จิตวิทยาหมู่แต่อย่างใด และเป็นการตีความของโจทก์เอง คดีไม่มีมูลพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ยกคำร้อง


ติดตามข่าว เปมิกา วีรชัชรักษิต แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย







 

 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง หมอเผ่า หมิ่น เปมิกา อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2559 เวลา 16:40:18 16,448 อ่าน
TOP