x close

ฮือฮา! ภาพถ่ายจากนาซ่า หญิงสาวบนดาวอังคาร

ดาวอังคาร
ภาพถ่ายดาวอังคาร

ดาวอังคาร
ภาพถ่ายดาวอังคาร



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก techchee.com

           เมื่อวันที่ 24 กันยายน สำนักข่าวต่างประเทศ เผยแพร่รูปภาพที่บันทึกได้จากยานสำรวจดาวอังคารของนาซ่า ที่ปรากฏรูปหญิงสาวกำลังนั่งอยู่บนหิน คล้ายกับกำลังรอคอยอะไรบางอย่าง โดยภาพถ่ายดังกล่าว ถูกถ่ายขึ้นจากยานสำรวจดวงดาวของนาซ่า ที่ส่งไปสำรวจดาวอังคารเมื่อ 4 ปีก่อน และนั่นหมายถึงว่ามันกลายเป็นภาพถ่ายปริศนาที่ถูกหยิบขึ้นมาวิเคราะห์กันในวงการดาราศาสตร์มากว่า 4 ปีแล้ว

           ยิ่งเมื่อมีการเผยแพร่ภาพถ่ายดังกล่าวออกสู่สายตาสาธารณชนเมื่อ 2 ปีก่อน ก็ยิ่งเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นา ๆ ว่า นั่นเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ซึ่งอาศัยอยู่บนดาวอังคารหรือไม่ หรือจะเป็นเพียงแค่วัตถุที่มีรูปร่างคล้ายกับหญิงสาวเท่านั้นเอง

ดาวอังคาร
ภาพถ่ายดาวอังคาร

ดาวอังคาร
ภาพถ่ายดาวอังคาร



           ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา ได้มีผู้เชี่ยวชาญด้านดาราศาสตร์หลายคนวิเคราะห์กันว่า สิ่งที่ปรากฏในภาพถ่ายของนาซ่าภาพนี้ เป็นเพียงแค่หินที่บังเอิญมีรูปร่างเหมือนกับหญิงสาว ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตเลย พร้อมทั้งตั้งคำถามว่า หากนั่นคือสิ่งมีชีวิตจริง ทำไมจึงปรากฏเพียงคนเดียวเท่านั้น ขณะที่บริเวณโดยรอบเป็นพื้นที่ว่างและแห้งแล้ง

          ส่วนทางด้านนักดาราศาสตร์ที่เชื่อว่าสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคารมีจริง ก็ออกมาระบุว่า นั่นคือสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า เอเลี่ยน และก็ยืนยันว่ามันเป็นชีวิตบนดาวอังคารแน่ ๆ ไม่ใช่หินอย่างแน่นอน พร้อมทั้งยังกล่าวอีกว่า หากนั่นเป็นเพียงหินรูปร่างคล้ายผู้หญิงจริง ๆ ก็ขอให้ใครสักคนนำภาพหินที่มีรูปร่างลักษณะเดียวกันนี้มาให้ดูก่อน ถึงจะเชื่อว่านั่นเป็นแค่หินจริง ๆ

ดาวอังคาร
ภาพถ่ายดาวอังคาร

ดาวอังคาร
ภาพถ่ายดาวอังคาร



          นอกจากนี้ นาซ่ายังเปิดเผยรูปภาพพื้นผิวดาวอังคารที่มีวัตถุคล้ายกับหัวกะโหลกฝังอยู่ ซึ่งก็มีการวิเคราะห์วิจารณ์กันไปในลักษณะเดียวกันว่า รูปหัวกะโหลกดังกล่าวนี้จะเป็นแค่หินหรือซากโครงกระดูกสิ่งมีชีวิตกันแน่

          สรุปแล้วว่าสาวที่นั่งรออยู่บนหิน และหัวกะโหลกนี้ จะเป็นวัตถุหรือสิ่งมีชีวิต งานนี้ก็คงต้องเป็นปริศนาคาใจกันต่อไป เพราะคงไม่มีใครฟันธงได้ นอกจากจะมีใครสักคนขึ้นไปบนดาวอังคารแล้วไปเห็นภาพดังกล่าวกับตาตัวเอง

 

คลิป วีดีโอ หญิงสาวบนดาวอังคาร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! ภาพถ่ายจากนาซ่า หญิงสาวบนดาวอังคาร อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2553 เวลา 17:34:19 91,128 อ่าน
TOP