x close

แบล็คเบอร์รี่เปิดตัวแท็บเล็ตแข่ง iPad

blackberry

blackberry

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tipb.com

          บริษัท Research in Motion หรือ RIM ผู้ผลิตมือถือสมาร์ทโฟนแบล็คเบอร์รี่ (BlackBerry) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพลย์บุ๊ค คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตที่ RIM พัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้งานเชิงธุรกิจ โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายไปที่หนุ่มสาวออฟฟิศวัยทำงานเป็นหลัก

          งานนี้ ไมค์ ลาซาริดิส ประธานบริหาร RIM ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเพลย์บุ๊คของแบล็คเบอร์รี่ว่า RIM ได้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ดีที่สุดขึ้น โดยมีออพชั่นสุดแสนจะทันสมัย ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ในการติดต่อสื่อสาร และจัดการข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งสร้างความบันเทิงไปพร้อม ๆ กัน

blackberry

blackberry



          โดย เพลย์บุ๊ค ของแบล็คเบอร์รี่นี้ เป็นแท็บเล็ตความกว้างหน้าจอ 7 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 420 กรัม ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ QNX ซึ่งคิดค้นโดย RIM ความเร็ว 1 1GHz แรม 1 GB มีกล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซลทั้งด้านหน้าและด้านหลังตัวเครื่อง เพื่อรองรับการประชุมแบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ นอกจากนี้ยังรองรับระบบ Wi-Fi และบลูทูธ และที่สำคัญ เพลย์บุ๊คนี้ยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบเครือข่ายของแบล็กเบอร์รี่ และโทรศัพท์มือถือทั่วไปได้

          RIM คาดว่า เพลย์บุ๊คของแบล็กเบอร์รี่จะเป็นที่นิยมไม่แพ้กับแบล็กเบอร์รี่เลยทีเดียว แม้ว่าจะมีการแข่งขันในตลาดค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็น iPad แท็บเล็ตจากยักษ์ใหญ่ Apple,  Samsung Galaxy ที่เพิ่งเปิดตัวแท็บเล็ตดีไซน์เก๋ออกมาดึงดูดความสนใจของลูกค้าเมื่อเร็ว ๆ นี้ หรือแม้แต่ Asus ที่เปิดตัวแท็บเล็ตของตัวเองออกมาเมื่อประมาณกลางปี

          สำหรับเรื่องราคาของเพลย์บุ๊คนั้น ขณะนี้ RIM ยังไม่มีการกำหนดราคาขายแต่อย่างใด แต่อาจจะตั้งราคาอยู่ในระดับที่ไม่สูงมากนัก เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถเป็นเจ้าของได้ ซึ่งคาดว่าเพลย์บุ๊คอาจจะเป็นที่สนใจของลูกค้าแบล็กเบอร์รี่จำนวนไม่น้อย ด้วยออพชั่นที่ต่างกันและรองรับการใช้งานกับสมาร์ทโฟนจากแบล็กเบอร์รี่ได้ อีกทั้งยังมีขนาดเล็กกะทัดรัดกว่าแท็บเล็ตจาก Apple อีกด้วย


 

คลิป วีดีโอ แบล็คเบอร์รี่เปิดตัวแท็บเล็ต




 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบล็คเบอร์รี่เปิดตัวแท็บเล็ตแข่ง iPad อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2553 เวลา 16:12:20 24,814 อ่าน
TOP