x close

ออกหมายจับ 2 รายเอี่ยว ระเบิดบางบัวทอง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

         ตำรวจเผย 4 บุคคลต้องสงสัยเอี่ยวบึ้มสมานเมตตาแมนชั่น พบหลักฐานโอนเงินให้สมัย วงศ์สุวรรณ และมีภาพในกล้องวงจรปิด ล่าสุดเจอตัวแล้ว 2 เร่งเค้นสอบปากคำ อีก 2 เจอหมายจับ

         จากเหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นย่านบางบัวทอง เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ความคืบหน้าล่าสุดวานนี้ (7 ตุลาคม) พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา เปิดเผยว่า เหตุระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่นครั้งนี้ นอกจากจะเชื่อมโยงกับเหตุระเบิด 4 ครั้งก่อนหน้าแล้ว ยังเชื่อมโยงกับอีก 3 คดี ได้แก่ เหตุวางระเบิดที่หน้าบริษัททีโอที กับกองขยะของ สน.นางเลิ้ง เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2553 และเหตุวางระเบิดที่บริเวณหน้าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ท้องที่ สน.ปทุมวัน เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2553 โดยยืนยันได้ว่า เป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน และมีการพัฒนาขึ้นมาตามลำดับ ตั้งแต่การประกอบระเบิดลักษณะเล็ก ขนาดกลาง จนถึงระเบิดขนาดใหญ่

         นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบว่า นอกจาก นายสมัย วงศ์สุวรรณ อดีตแนวร่วม นปช. ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบระเบิดภายในห้องพัก 202 แล้วนั้น ยังมีบุคคลอื่นอีก 4-5 คน และยานพาหนะเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเรียกตัวมาสอบสวนต่อไป

         อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า บุคคลที่ต้องสงสัยและมีหลักฐานเชื่อมโยงกับนายสมัย 4 ราย ประกอบด้วย

         1. นายกษิ ดิฐธนรัชต์ ซึ่งมีหลักฐานการโอนเงินให้นายสมัย ครั้งละ 1-2.5 หมื่นบาท

         2.นางสาวนะทัน หะยีดือราแม ภรรยาของนายกษิ

         3.นางอัมพร หรือลัดดา หรือครูแขก ใจก้อน ซึ่งปรากฎภาพในกล้องวงจรปิด ในลักษณะผู้หญิงที่อยู่ในชุดที่มีผ้าคลุมหัว คล้ายชาวมุสลิม

         4.นายยา ปิยะนรา เจ้าของรถปิกอัพวีโก้ ทะเบียน กค-3898 นราธิวาส ที่ปรากฎภาพในกล้องวงจรปิดว่า ขับรถมาหานายสมัยที่แมนชั่นอยู่หลายครั้ง และรถคันดังกล่าวยังเกี่ยวข้องกับคดีระเบิด 4 จุดก่อนหน้าด้วย

          ทั้งนี้ นายกษิ และนางอัมพร หรือครูแขก มีความเชื่อมโยงกับนายสมัยมากที่สุด เพราะเป็นผู้ที่พานายสมัยมาเช่าห้องพักที่สมานเมตตาแมนชั่น และทั้ง 4 คนยังมีพื้นเพเป็นคน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส


ระเบิดบางบัวทอง


        
         ขณะที่ มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า ทีมสืบสวนภาค 1 ได้นำตัว นางสาวนะทัน หะยีดือราแม ภรรยาของนายกษิ มาสอบสวนแล้วในเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง เช่นเดียวกับชุดคลี่คลายคดีที่ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ก็สามารถติดตามตัว นายยา ปิยะนรา เจ้าของรถปิกอัพวีโก้ ทะเบียน กค-3898 นราธิวาส  มาสอบสวน ซึ่งนายยาให้การว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น โดยนายกษิเป็นคนว่าจ้างให้ไปซื้อรถคันดังกล่าว มาจากโชว์รูมโตโยต้าพิธาน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่หลังจากนั้นนายกษิก็นำรถไปใช้เอง โดยที่ตนไม่รู้เรื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัวนายยาไว้สอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป

         ทางด้านแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยถึง ผลการตรวจสอบหาหลักฐานจากระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น ว่า จากการลงพื้นที่มีการเก็บหลักฐาน และวัตถุพยานต่าง ๆ หลายส่วน ซึ่งจากการตรวจสอบ ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า วัตถุระเบิดดังกล่าว เป็นการผลิตและลักษณะการก่อเหตุ เช่นเดียวกับในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้หรือไม่ เนื่องอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ และสอบสวนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนข้อมูลในส่วนที่ตรวจสอบนั้น ก็ได้รายงานไปยัง ศอฉ. ให้รับทราบแล้ว

          ทั้งนี้ ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลได้อนุมัติออกหมายจับนายกษิ ดิฐธนรัชต์ และนางอัมพร ใจก้อน ในคดีเกี่ยวกับความมั่นคง และเกี่ยวข้องกับคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับ 2 รายเอี่ยว ระเบิดบางบัวทอง อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2553 เวลา 11:41:25 15,963 อ่าน
TOP