x close

ศาลพิพากษา บอร์ดลิเวอร์พูล ชนะคดีขายทีม





ศาลพิพากษา บอร์ดลิเวอร์พูล ชนะคดีขายทีม (ไอเอ็นเอ็น)

          ทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเล็ตส์ 2 เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ใกล้เป็นอดีตเจ้าของทีมเต็มที หลังศาลสูงอังกฤษพิพากษาให้บอร์ดบริหารของทีม เป็นฝ่ายชนะคดีที่ 2 เจ้าสัวสหรัฐยื่นฟ้อง

          ศาลสูงของอังกฤษ พิพากษาคดีที่ ทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเล็ตส์ 2 เจ้าของทีมลิเวอร์พูล ยื่นฟ้องต่อศาล หลังจากที่บอร์ดบริหารของทีมต้องการขายสโมสรให้กับกลุ่มทุน นิวส์ อิงแลนด์ สปอร์ต แวนเจอร์ หรือ NESV ในราคา 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท) เพราะรู้สึกว่า ตนเองสูญเสียผลประโยชน์จากการขายทีมครั้งนี้

          โดยศาลสูงแห่งอังกฤษ ได้เผยว่า บอร์ดบริหารของ ลิเวอร์พูล สามารถขายทีมให้กับกลุ่มทุน นิวส์ อิงแลนด์ สปอร์ต แวนเจอร์ หรือ NESV ได้ตามความเป็นจริง เนื่องจากว่า ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตส์ ได้ลงนามในการมอบอำนาจสิทธิ์ขาดในการขายทีมให้กับ มาร์ติน บรอตัน ประธานสโมสร และการใช้อำนาจกดดันให้ ประธานสโมสรายนี้ปลด เอียน อายร์ และ คริสเตียน เพอร์โรว์ ออกจากตำแหน่งบอร์ดบริหาร

          ซึ่งจากการพิจารณาครั้งนี้ ทำให้ทีม ลิเวอร์พูล สามารถที่จะขายทีมในราคา 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท) ในการขายทีมให้กับ ทุน นิวส์ อิงแลนด์ สปอร์ต แวนเจอร์ หรือ NESV หรือ ปีเตอร์ ลิม เจ้าสัวจากสิงคโปร์ ในราคา 320 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.51 หมื่นล้านบาท)

          ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยว่า ในความเป็นจริง ลิเวอร์พูล ยังมีโอกาสสูงที่โดนตัด 9 แต้ม ในความผิดที่ไม่สามารถหาเงินใช้หนี้จำนวน 237 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,000 ล้านบาท) ให้กับ รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ ภายในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม นี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลพิพากษา บอร์ดลิเวอร์พูล ชนะคดีขายทีม อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2553 เวลา 14:08:32 8,229 อ่าน
TOP