x close

f16 ตก ทัพอากาศตกหุบเขาตาก พบผู้เสียชีวิต 1 ราย


สรุปข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          วันนี้ (18 ตุลาคม) นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีเครื่องบิน รุ่นเอฟ 16 ของกองทัพอากาศ ชนภูเขาตกในพื้นที่ บ้านเด่นไม้ซุง หมู่ 9 ตำบลแม่สลิด อำเภอบ้านตาก และมีไฟไหม้ทั้งลำ ขณะนี้ได้เร่งสั่งให้ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

          ขณะที่ น.อ.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เครื่องบิน F16 ซึ่งเป็นเครื่องบินขับไล่ของกองทัพอากาศ ได้ประสบอุบัติเหตุตก 1 ลำ บริเวณพื้นที่บ้านเด่นไม้ซุง อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก โดยระบุว่า เครื่องบินของกองทัพอากาศจำนวน 4 ลำ ได้ออกจากกองบิน 4 ตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อมุ่งหน้าไปยัง กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่ง 3 ลำ ได้เดินทางไปถึงที่หมายแล้ว แต่มี 1 ลำ คือลำของ เรืออากาศเอก ฐานิกร เหลืองรุ่งวารี ที่ประสบอุบัติเหตุบริเวณบ้านเด่นไม้ซุง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประสาน กับหน่วยงานในพื้นที่เร่งออกค้นหา ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวนั้น จะเกี่ยวข้องกับสภาพอากาศหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

          ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบร่างของ เรืออากาศเอก ฐานิกร เหลืองรุ่งวารี อายุ 31 ปี โดยสภาพศพนั้น ร่างแหลกกระจายในเครื่องแบบ โดยมีเศษอวัยวะตกอยู่ตามเบาะที่นั่งคนขับและอยู่บนพื้น

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากกองทัพอากาศ ได้ส่งคณะกรรมการนิรภัยการบินจากส่วนกลาง ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้แล้ว รวมถึงประสานเจ้าหน้าที่จากกองทัพอากาศ จากกองบิน 46 จังหวัดพิษณุโลก กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ และกองบิน 4 ตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ไปสมทบเพื่อให้การช่วยเหลือ รวมถึงการนำศพเรืออากาศเอก ฐานิกร เหลืองรุ่งวารี มาประกอบพิธีทางศาสนาด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
f16 ตก ทัพอากาศตกหุบเขาตาก พบผู้เสียชีวิต 1 ราย อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2553 เวลา 14:27:18 37,885 อ่าน
TOP