x close

เปิดตัว RockMelt บราวเซอร์ใหม่เอาใจคอ Facebook

RockMelt

RockMelt



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nowsourcing.com , rockmelt.com

          คอสังคมออนไลน์ ถึงคราวได้เฮกันแล้วคราวนี้ เมื่อทีมผู้สร้าง Netscape ได้เปิดตัวบราวเซอร์ใหม่ RockMelt ที่สร้างขึ้นเพื่อเอาใจคอสังคมออนไลน์โดยเฉพาะ เพราะบราวเซอร์ตัวนี้ได้เชื่อมต่อกับบริการ Social Network อย่าง Facebok และ Twitter ไว้อย่างครบวงจร

          โดยหน้าตาและฟีเจอร์ต่าง ๆ ของบราวเซอร์ตัวนี้ บนแถบด้านซ้ายจะเป็นเครื่องมือเชื่อมต่อกับ Facebook คือ จะมีรายชื่อเพื่อนใน Facebook ของผู้ใช้ แสดงอยู่ ซึ่งผู้ใช้สามารถกด Chat กับเพื่อน ๆ ได้ในบราวเซอร์ และนอกจากนี้ยังสามารถโพสต์ข้อความต่าง ๆ ลงใน Facebook Wall ได้จากแถบด้านซ้าย โดยผู้ใช้ไม่ต้องเปิดหน้าต่าง Facebook ไว้อีกต่อไป

          ส่วนแถบด้านขวามือจะเป็น Bookmark หน้าเว็บต่าง ๆ โดยจะถูกอัพโหลดจาก Cloud มารวมไว้ที่นี่ เพื่อให้ผู้ใช้ได้เปิดใช้งานระหว่าง Facebook, Twitter, สังคมออนไลน์, เว็บบล็อกและเว็บไซต์ที่ผู้ใช้ชื่นชอบขึ้นมาได้อย่างสะดวก และนอกจากนี้ RockMelt ยังมีประสิทธิภาพในการค้นหาข้อมูลอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งยังสนับสนุน HTML5 และ CSS3 รวมทั้ง Extensions ของ Google Chrome อีกด้วย

          สำหรับผู้ที่สนใจลองใช้บราวเซอร์ RockMelt ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดในจำนวนจำกัด ผู้ที่สนใจต้องลงทะเบียนด้วยชื่อเฟซบุ๊ก เพื่อขอรับอีเมล์ลิงก์ดาวน์โหลด ที่ rockmelt.com ค่ะ


 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัว RockMelt บราวเซอร์ใหม่เอาใจคอ Facebook อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา 15:33:20 10,330 อ่าน
TOP