x close

อองซานซูจี กล่าวปราศรัย หลังถูกปล่อยตัว


ออง ซาน ซูจี
ออง ซาน ซูจี

อองซาน ซูจี
ออง ซาน ซูจี

ออง ซาน ซูจี
ออง ซาน ซูจี


ซูจีถูกปล่อยตัวแล้วหลังถูกขังร่วม20ปี (ไอเอ็นเอ็น)

         สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่ารัฐบาลทหารพม่า ได้ปล่อยตัว นางอองซาน ซูจี ผู้นำการเรียกร้องประชาธิปไตยในประเทศพม่า สู่อิสรภาพแล้ว

         นางอองซาน ซูจี วัย 65 ปี ซึ่งถูกกักขังบริเวณ นาน 18 เดือน ในข้อหาละเมิดคำสั่งกักบริเวณ เธอถูกจับกุมตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปีก่อน และถูกศาลตัดสินจำคุก 3 ปี จากกรณีชายชาวอเมริกันว่ายน้ำข้ามทะเลสาบ เข้าไปในบ้านพักของเธอ แต่ได้รับการลดหย่อนโทษ ให้กักบริเวณในบ้านพักนาน 18 เดือน ได้รับอิสรภาพอีกครั้ง หลังจาก รัฐบาลทหารพม่า ถูกนานาชาติกดดันอย่างหนัก หลังจากมีการจัดการเลือกตั้งไป เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา

         ทั้งนี้ นางออง ซาน ซูจี เจ้าของรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ กล่าวปราศรัย หลังได้รับอิสรภาพ ที่หน้าพรรคสันนิบาตเพื่อประชาธิปไตยแห่งชาติ หรือ NLD เรียกเสียงสนับสนุนจากประชาชนให้รู้สึกเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และกระตุ้นให้บอกเล่าความรู้สึกที่ไม่พอใจกับรัฐบาลพม่า เพราะถ้าไม่พูดอะไรแล้ว ก็จะไม่มีใครรู้สิ่งที่ประชาชาชนรู้สึกเก็บกดอยู่ในใจ เนื่องจากขณะนี้ ประชาคมโลก จับตาดูคนพม่า และการต่อสู้ของประชาชาชนเอง เพราะถ้ายังนิ่งเฉยหรือปล่อยให้คนคิดว่า คนพม่ายอมรับการปกครองที่เกิดขึ้น ก็จะไม่มีใครช่วยอะไรได้ โดยประชาชนจะต้องร่วมกันส่งเสียงให้ชัดเจนว่า ต้องการอะไร

         นอกจากนี้ ออง ซาน ซูจี ยังย้ำตลอดว่า ตนอยู่ฝั่งประชาชน ถ้าไม่มีประชาชนที่สนับสนุน ก็จะไม่มีวันที่จะสามารถออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองได้สำเร็จ โดยต่อไปนี้ จะเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ถูกต้อง ท่ามกลางประชาชนที่ตะโกนเรียก ซูจี ตลอดเวลา เพื่อส่งเสียงว่าสนับสนุนในตัว ออง ซาน ซูจี





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อองซานซูจี กล่าวปราศรัย หลังถูกปล่อยตัว อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา 15:15:07 37,206 อ่าน
TOP