x close

เฟซบุ๊กนำแม่ลูกกลับมาพบกัน หลังพลัดพรากไป 29 ปี











เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก switched.com

          การกลับมาพบเจอกันของพ่อ แม่ ลูก หรือเพื่อนพ้องที่หายกันไปนานแสนนาน อาจไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในเว็บไซต์ Facebook เพราะกว่า 3-4 ปีที่ผ่านมาที่ Facebook กลายมาเป็นสังคมออนไลน์ที่ฮิตฮอตที่สุด ก็กลายเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ของหลาย ๆ คนให้กลับมาพบเจอกันได้อีก

          ล่าสุด Facebook ได้สร้างปาฏิหาริย์ให้เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อสองแม่ลูก จัตตา แฟร์ลีย์ และ แดเนียล ชไนเดอร์ ได้ออกมาเปิดเผยด้วยความดีใจที่สุดในชีวิต ว่าได้กลับมาพบเจอกันหลังจากที่พลัดพรากกันนานกว่า 29 ปี ผ่านสังคมออนไลน์ Facebook โดยเรื่องราวของเธอได้ทำเอาใคร ๆ ต่างทึ่ง และเห็นใจไปตาม ๆ กัน

          ย้อนไปเมื่อ 29 ปีก่อน ขณะที่ จัตตา แฟร์ลีย์ มีอายุได้เพียง 19 ปี เธอได้ตั้งครรภ์ขณะที่ยังอาศัยอยู่กับครอบครัวในประเทศเยอรมัน โดยที่ยังไม่แต่งงาน เมื่อครอบครัวของเธอทราบเรื่องจึงได้ยื่นตัวเลือกให้เธอ 2 ข้อ คือ ถ้าไม่ออกจากบ้านไป ก็เอาลูกไปให้คนอื่นเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมเสีย ซึ่งในตอนนั้น จัตตา แฟร์ลีย์ ได้เลือกที่จะอยู่กับครอบครัวต่อไป โดยยอมให้ลูกตัวเองเป็นลูกบุญธรรมของคนอื่น เธอและลูกจึงพรากจากกันตั้งแต่นั้นมา จนกระทั่งเธอย้ายไปอยู่ที่นิวออร์ลีนส์ สหรัฐฯ หลังจากแต่งงานกับสามีที่เป็นทหาร แต่เธอกับครอบครัวต้องเผชิญกับพายุแคทรีน่า จึงต้องย้ายไปที่เฮ้าสตัน และอาศัยอยู่ที่นั่นนับแต่นั้นเป็นต้นมา

          จนเมื่อ 6 สัปดาห์ก่อน เป็นเวลา 29 ปีให้หลัง นับตั้งแต่วันที่เธอและลูกพรากจากกัน จู่ ๆ ก็มีผู้ชายคนหนึ่งชื่อว่า แดเนียล ชไนเดอร์ ส่งคำขอเป็นเพื่อนมาหาเธอ และด้วยความที่เธอและเขาไม่มีเพื่อนร่วมกันเลย เธอจึงยังไม่รับคำขอ แต่ก็ส่งข้อความไปถามไถ่ผู้ชายคนดังกล่าวว่า "ฉันรู้จักคุณไหม" และชายคนนั้นก็ตอบกลับมาหาเธอทันทีว่า "มันไม่สำคัญหรอก แต่ผมเกิดวันที่ 3 กันยายน ค.ศ. 1981 และแม่ของผมชื่อ จัตตา" 

         หลังจากได้พูดคุยกันผ่านตัวอักษรในเฟซบุ๊ก จัตตา แฟร์ลีย์ จึงได้รู้ว่าเธอได้พบกับลูกชายที่พลัดพรากกันมานานแล้ว หลังจากนั้นไม่นาน แดเนียล ชไนเดอร์ เลยบินจากเยอรมนีมาหาแม่แท้ ๆ ของตัวเองที่สหรัฐฯ พร้อม ๆ กับได้พบปะพี่น้องต่างพ่อด้วย โดยในวินาทีแรกที่เขาเจอหน้าแม่นั้น ทั้งคู่ก็ได้โผเข้ากอดกันด้วยความดีใจ และบอกรักกันกลางสนามบินเฮ้าสตัน พร้อมกับถามไถ่ถึงเรื่องราวชีวิตในช่วง 29 ปีที่ผ่านมา และจัตตา แฟร์ลีย์ก็ได้รู้ว่า เธอมีลูกสะใภ้และหลานอีก 2 คนอยู่ที่เยอรมนี หลานซึ่งเกิดจากลูกแท้ ๆ ที่เธอตัดใจเอาไปฝากเป็นลูกบุญธรรมตั้งแต่ 29 ปีที่แล้วนั่นเอง

 







       วิธีเล่น facebook สมัครfacebook เปลี่ยนชื่อ facebook และ facebook ดารา มากมาย 





 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟซบุ๊กนำแม่ลูกกลับมาพบกัน หลังพลัดพรากไป 29 ปี อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา 16:18:42 45,220 อ่าน
TOP