x close

ธาริต เผยสำนวน 89 ศพ ต้องเสร็จใน 30 วัน

เสื้อแดง

6 ศพใน วัดปทุมวนาราม ภาพโดย @yoware



ธาริตเผยสำนวน89ศพต้องเสร็จใน30วัน (ไอเอ็นเอ็น)
  
          อธิบดีดีเอสไอ เผย ส่งสำนวนเสื้อแดง 89 ศพ ให้ตำรวจทำใหม่ ต้องเสร็จภายใน 30 วัน ตามมาตรา 150 การข่าวชี้ 19 พ.ย. แดงไม่มาหา และไม่มีเหตุป่วน

          นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตามที่ ดีเอสไอ ได้ส่งสำนวนการชันสูตรการเสียชีวิตของคนเสื้อแดง 89 ศพ กลับมาให้ทางพนักงานสอบสวนของทางตำรวจทำมาใหม่นั้น เนื่องจากเห็นว่า สำนวนไม่ครบถ้วน ซึ่งตามมาตรา 150 ป.วิอาญา กำหนดว่า ทางพนักงานสอบสวน จะต้องจัดทำสำนวนใหม่ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน แล้วอาจจะส่งไปยังศาลเพื่อไต่สวนเพิ่มเติมอีกครั้ง ในสำนวนใหม่ที่จัดทำขึ้น 

          ส่วนในวันที่ 19 พ.ย. ที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะทำการชุมนุมใหญ่ที่สี่แยกราชประสงค์นั้น ทางการข่าวระบุว่า ผู้ชุมนุมจะไม่เดินทางมาที่ดีเอสไอ และจะไม่มีเหตุรุนแรง หรือเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตามต้องถามทางตำรวจด้วยว่า ทางการข่าวนั้น ตรงกับดีเอสไอ หรือไม่อย่างไร

          ด้าน นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ในวันนี้ เวลา 15.00 น. จะเดินทางไปยัง บช.น. เพื่อประชุมร่วมกับตำรวจในการวางแผนการชุมนุม ในกรอบของกฎหมาย โดยประเมินว่า จะมีคนเสื้อแดงเข้าร่วมชุมนุมรำลึกครบรอบ 6 เดือน จำนวนมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาด้วย










 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธาริต เผยสำนวน 89 ศพ ต้องเสร็จใน 30 วัน อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา 16:06:46 2,377 อ่าน
TOP