x close

ผงะ! ศพเด็กทารก กว่าพันศพ ซ่อน วัดไผ่เงิน

















ผงะพบศพทารกกว่าพันศพ ซ่อนในวัดเดิม (ไอเอ็นเอ็น)

         ผงะ พบศพเด็กทารกกว่า 1 พันศพ ในช่องเก็บหมายเลข 9 เตรียมนำออกมาชันสูตรอย่างละเอียดในวันที่ 19 พ.ย. ขณะที่ตำรวจเตรียมคุมสาวมือทำแท้งฝากขัง ค้านประกันตัว

         หลังจากเจ้าหน้าที่นำตัวนายสุชาติ ภูมี อายุ 38 ปี คนดูแลศาลาวัดไผ่เงินมาสอบเพิ่มเติมกรณีพบศพทารกในตู้เก็บศพ วัดไผ่เงิน ซึ่งได้ข้อมูลว่า นอกจากในโกดังเก็บศพช่องที่ 17 ที่พบซากศพทารกจำนวน 348 ศพแล้ว ภายในช่องเก็บศพหมายเลข 9 ซึ่งอยู่ริมสุดด้านล่างยังมีซากศพทารกซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบทันที

         โดยเมื่อเปิดช่องเก็บศพดังกล่าวออกมาต้องถึงกับผงะ เมื่อพบว่ามีศพทารกอัดแน่นในลักษณะที่เมื่อเปิดฝาตู้ศพ ก็หล่นลงมาทันที ภายในมีถุงพลาสติกคาดว่าบรรจุซากศพทารกประมาณ 1 พันกว่าศพ ส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวนไปทั่วบริเวณ เบื้องต้นตำรวจได้ประสานไปยังแพทย์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานให้เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียด

         ขณะที่นางสรัญญา สวัสดิ์กนก หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครปฐม สำนักป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้าหญิงและเด็ก กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางมายัง ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งเป็นบ้านของ นางสมบัติ มารดาของ ด.ช. 4 คน ตามที่ น.ส.ลัญฉกร จันทมานัส อ้างว่า เด็กทั้ง 4 คน เกิดจากหญิงท้องที่มาทำแท้ง แต่เด็กรอด แล้วนำมาให้ นางสมบัติ ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม 

         นางสรัญญา สวัสดิ์กนก กล่าวต่อว่า เดินทางมาเพื่อดูสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ของครอบครัว และเด็ก ๆ แต่มาไม่พบ นางสมบัติ และเด็ก จึงเดินทางกลับ และว่าจะต้องมาใหม่เพื่อนำข้อมูลไปวิเคราะห์หาทางช่วยเหลือต่อไป ต่อมา นางสมบัติ ได้กลับมา กล่าวว่า ตนได้รับเด็กทั้ง 4 คน มาเลี้ยงดูจนคนโต ถ้าจะเอาลูกของตน ทั้ง 4 คนไป ขอตายดีกว่า เพราะตนรักมาก พอเด็กทั้ง 4 กลับจากโรงเรียนก็เข้ากอดแม่ และบอกว่ารักแม่ โดยลูกคนโตเรียนชั้น ป.3 คนที่ 2 ชั้น ป.1 คนที่ 3 อนุบาล และคนเล็ก 9 เดือน

         ด้าน พ.ต.อ. ธนวัฒน์ ตั้งวงศ์เจริญ ผกก.สน.หนองแขม เปิดเผยความคืบหน้าคดี น.ส.ลัญฉกร หรือ โก๊ะ จันทมนัส อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาทำแท้งว่า เช้าวันนี้ พนักงานสอบสวน จะนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลจังหวัดตลิ่งชันทำการฝากขัง ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนนั้น ได้คัดค้านการประกันตัว พร้อมทั้งขอนำตัวกลับมาสอบสวนขยายผลเพิ่ม ทั้งนี้ขณะที่ น.ส.ลัญฉกร ถูกคุมขังนั้น ไม่มีญาติ หรือ เพื่อนเข้าเยี่ยม และไม่มีบุคคลใดยื่นขอประกันตัว

         ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เตรียมอุปกรณ์ เตรียมทำการเปิดตู้เก็บศพ หมายเลข 9 และ 10 ซึ่งเป็นที่เก็บซากศพทารกนั้น ทั้งนี้ ยังมีโลงศพต้องสงสัย เก็บซากทารก อีก 1 โลง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการเปิดตู้เก็บศพของวัดไผ่เงิน ทั้งหมด จำนวน 20 ตู้ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด เนื่องจากยังไม่เชื่อคำให้การของผู้ต้องหา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะ! ศพเด็กทารก กว่าพันศพ ซ่อน วัดไผ่เงิน อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา 10:32:53 89,946 อ่าน
TOP