x close

มาดูชายที่สูงที่สุดในโลกกัน
















เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบ จาก Guinness World Recordsnews.softpedia.com โดย Splash

          หลายคนเวลาที่เห็นผู้ชายที่ตัวสูงโย่งผิดปกติ ก็มักจะมองเหลียวหลังไปตาม ๆ กัน เพราะทึ่งในความสูงของผู้ชายคนนั้น ที่ทำให้เขาโดดเด่นกว่าคนอื่น ๆ เมื่อยืนอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย แต่หากคุณได้เห็นผู้ชายที่สูงที่สุดในโลกคนนี้ รับรองว่าต้องอึ้ง! ทึ่ง+ และมองเหลียวหลังจนลับสายตา เพราะเขามีความสูงที่แปลกผิดมนุษย์มนา เมื่อยืนเทียบกับคนธรรมดาก็ดูคล้ายกับเป็นยักษ์ไปเลยทีเดียว

          และผู้ชายที่สูงที่สุดในโลกคนนี้ มีชื่อว่า สุลต่าน โคเซน หนุ่มยักษ์วัย 28 จากเมืองมาร์ดิน ประเทศตุรกี มีความสูงถึง 8 ฟุต 1 นิ้ว หรือ 247 เซนติเมตร ซึ่งเขาได้รับการบันทึกลงในกินเนสส์บุ๊คเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ทำลายสถิติเก่าของนายเป๋าซีชุน ชายชาวจีนที่มีความสูง 236 เซนติเมตร

          และนอกจาก สุลต่าน โคเซน จะได้รับการบันทึกจากกินเนสส์บุ๊คให้เป็นชายที่สูงที่สุดในโลกแล้ว เขายังได้รับการบันทึกให้เป็นผู้ที่มีมือและเท้าใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย ด้วยความยาวของมือที่ยาวถึง 27.5 เซนติเมตร และเท้ายาว 36.5 เซนติเมตร

          สำหรับ สุลต่าน โคเซน มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน และทุกคนก็มีความสูงเฉกเช่นคนธรรมดาทั้งนั้น เขาเป็นคนเดียวในครอบครัวที่มีความสูงผิดปกติเช่นนี้ แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับการใช้ชีวิตประจำวันของเขาแต่อย่างใด เขายังคงเล่นเกมกับเพื่อน ๆ และสังสรรค์เฮฮาได้ตามปกติ แต่อาจจะมีปัญหาบ้างเวลาที่ต้องก้มเดินลอดประตูหรืออาคารที่มีความสูงน้อยกว่าตัวเขา และเวลาที่ต้องนั่งรถ ซึ่งเขาต้องเข้าไปนั่งขดอยู่ในนั้น แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร เขายังดำเนินชีวิตได้อย่างคนปกติ และอยากจะมีครอบครัวมีลูกน่ารัก ๆ เหมือนผู้ชายทั่ว ๆ ไป 

           ทั้งนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา สุลต่าน โคเซน ได้ไปโชว์ตัวในงานโรดโชว์ของกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดไลฟ์ และยืนประชันกับ เหอปิงปิง หนุ่มชาวจีนที่ครองตำแหน่งชายที่เตี้ยที่สุดในโลกในขณะนั้น ซึ่งการยืนคู่กันของทั้งคู่ในวันนั้น ก็สร้างความฮือฮาให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก





คลิป สุลต่าน โคเซน ชายที่สูงที่สุดในโลกกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดูชายที่สูงที่สุดในโลกกัน อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา 17:36:07 75,681 อ่าน
TOP