x close

โรคหัวใจคร่าชีวิตลำตัด แม่ประยูร แล้ว




โรคหัวใจคร่าชีวิตลำตัด แม่ประยูร แล้ว (ไอเอ็นเอ็น)        

          ลำตัดแม่ประยูร ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2537 เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจอย่างสงบ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยญาติเตรียมรับศพในวันนี้ เพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่จังหวัดนครปฐม
 
          นางประยูร ยมเยี่ยม หรือ ที่รู้จักกันในนาม ลำตัดแม่ประยูร เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจอย่างสงบ เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยญาติเปิดเผยว่า นางประยูร ป่วยเป็นโรคหัวใจ และเข้ารับการผ่าตัด รวมถึงทำบอลลูนเพื่อรักษาตัว ภายในโรงพยาบาลมานานนับปี ก่อนหน้านี้ประมาณ 10 วัน นางประยูร มีอาการแน่นหน้าอกและปวดหัวใจ ญาติจึงนำส่งโรงพยาบาล 

          โดยเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 19 พฤศจิกายน มีอาการปวดหัวใจขึ้นอีก แพทย์ได้เข้ามาปั๊มหัวใจ จากนั้นก็นำส่งมารักษาที่ศูนย์โรคหัวใจและห้องซีซียู จนกระทั่ง นางประยูร เสียชีวิตไปอย่างสงบ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 09.00 น. ญาติจะเข้ารับศพที่ฝ่ายนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ก่อนจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา ที่วัดสารวัน อำเภอศาลายา จังหวัดนครปฐม
 
          สำหรับ นางประยูร เป็นที่รู้จักกันในแวดวงศิลปะพื้นบ้าน โดยเฉพาะการเล่นลำตัดคู่กับคณะหวังเต๊ะ และได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง นาฏศิลป์ไทย สาขาย่อยลำตัดประจำปี 2537


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรคหัวใจคร่าชีวิตลำตัด แม่ประยูร แล้ว อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา 16:59:20 4,257 อ่าน
TOP