x close

เผยวันเสกสมรสเจ้าชายวิลเลียม 29 เม.ย.54


Prince William


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก unrealityshout.com  

          หลังจากที่เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงประกาศเตรียมจะเข้าพิธีเสกสมรสกับพระคู่หมั้น เคท มิดเดิลตัน ในปีหน้า ก็กลายเป็นข่าวที่น่ายินดีดังไปทั่วโลก และมีการคาดการณ์ต่าง ๆ นานาว่า วันเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมจะจัดขึ้นในวันไหน และสถานที่ใดจึงจะสมพระเกียรติ

          ล่าสุด สำนักพระราชวังเซนต์เจมส์ ได้ประกาศวันเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน แล้ว โดยกำหนดจัดงานในวันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ.2554 ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งเป็นวิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งราชวงศ์อังกฤษ มีอายุกว่า 1,000 ปี และรองรับแขกผู้มีเกียรติได้ราว 2,200 คน

          ที่สำคัญ โบสถ์แห่งนี้ เคยใช้ประกอบพระราชพิธีสำคัญ ๆ มาแล้วก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นสถานที่จัดพิธีครองราชย์แห่งสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่สอง พิธีอภิเษกสมรสของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่สองกับเจ้าชายฟิลิป เมื่อปี 2490 และยังเป็นสถานที่จัดพิธีฝังพระศพเจ้าหญิงไดอาน่า เมื่อปี 2540 โดยทางรัฐบาลอังกฤษได้ประกาศให้วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ.2554 เป็นวันหยุดพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองพระราชพิธีครั้งนี้ด้วย

เจ้าชายวิลเลียม เคท มิดเดิลตัน


          ทั้งนี้ ข่าวการเสกสมรสนี้ได้สร้างความยินดีให้ผู้คนในอังกฤษเป็นอันมาก หลังจากก่อนหน้าชาวอังกฤษต้องเผชิญความเครียดจากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำเป็นอย่างมาก ซึ่งจากสภาวะทางเศรษฐกิจนี้เอง ทำให้นายเจมี่ โลวเธอร์ พิงเกอร์ตัน เลขานุการในพระองค์เจ้าชายวิลเลียม ออกมาเปิดเผยว่า ค่าใช้จ่ายในงานพระราชพิธีครั้งนี้ ทางราชวงศ์อังกฤษและครอบครัวมิดเดินตันจะเป็นผู้รับผิดชอบร่วมกัน และจะจัดงานเสกสมรสให้อบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุข ที่สำคัญต้องเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจที่ไม่สู้จะดีนัก เนื่องจากเจ้าชายวิลเลียมทรงทราบดีว่า งานเสกสมรสของพระองค์จะเป็นงานใหญ่ ที่คนทั่วโลกต่างจับจ้องและให้ความสนใจมากที่สุดงานหนึ่งอย่างแน่นอน พระองค์และพระคู่หมั้นจึงปรารถนาให้งานนี้ สะท้อนถึงสิ่งที่ดีที่สุดของอังกฤษ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยวันเสกสมรสเจ้าชายวิลเลียม 29 เม.ย.54 อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2554 เวลา 10:24:16 27,839 อ่าน
TOP