x close

ซูจี พบหน้าลูกชายคนเล็กครั้งแรกในรอบ 10 ปี









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com

         หลังจากที่นางออง ซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) และเจ้าของรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ ได้รับการปล่อยตัวมาได้เกือบ 2 สัปดาห์ ภายหลังที่ถูกกักขังบริเวณเป็นเวลานาน ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา นางออง ซาน ซู จี ได้เดินทางไปยังสนามบินในเมืองย่างกุ้ง เพื่อรอรับนายคิม อาริส บุตรชายคนเล็กวัย 33 ปี ที่ไม่ได้พบหน้ากันมาถึงสิบปี หลังจากที่ทางการพม่าพิจารณาวีซ่าให้นายคิม เมื่อวันที่ 22 พ.ย.

         โดยเมื่อนางออง ซาน ซู จี ไปถึงสนามบิน และได้พบกับลูกชาย ก็ได้เข้าโอบกอดลูกชายที่ไม่ได้พบหน้ากันมาถึงสิบปีด้วยความรัก ขณะที่นายคิมได้ถอดเสื้อแจ็กเก็ตของตัวเองออก เผยให้เห็นรอยสัก อันเป็นสัญลักษณ์ของพรรคสันนิบาตชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) ของนางซูจี

         ทั้งนี้ นางซูจี ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า รู้สึกมีความสุขมากที่ได้พบหน้าลูกชายอีกครั้ง ขณะที่นายคิมซึ่งเดินทางจากอังกฤษมาลงเครื่องที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย. เพื่อรอการอนุมัติวีซ่าให้เข้าประเทศพม่า ก็เผยว่า มีความสุขมากเช่นกันที่ได้พบมารดา โดยเขามีกำหนดจะพักอยู่กับมารดาเป็นเวลา 2 สัปดาห์

         อย่างไรก็ตาม นอกจากนายคิม อาริส แล้ว นางซูจียังมีลูกชายคนโตอีก 1 คน ชื่อว่า อเล็กซานเดอร์ และเธอก็ไม่ได้พบหน้าลูกชายคนนี้มานานถึง 10 ปีแล้วเช่นเดียวกัน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูจี พบหน้าลูกชายคนเล็กครั้งแรกในรอบ 10 ปี อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา 16:11:07 22,144 อ่าน
TOP