x close

ผบ.ทบ. ยัน ทหารไม่คิดปฏิวัติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา



ผบ.ทบ. ยัน ทหารไม่คิดปฏิวัติ (ไอเอ็นเอ็น)

              ผบ.ทบ. ยืนยัน ทหารไม่มีปฏิวัติ และไม่เคยแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ขณะเชื่อ รองนายกฯสุเทพ เหมาะสม หากต้อง รักษาการนายกรัฐมนตรี

              พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวว่า จะไม่มีการปฏิวัติเกิดขึ้น แม้ผลการตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ จะออกมาในลักษณะใด พร้อมกันนี้ เรียกร้องให้กลุ่ม นปช. และกลุ่มพันธมิตร อย่าออกมาเคลื่อนไหว และให้ยอมรับผลการตัดสินของกระบวนการยุติธรรม และขอให้ประชาชนทุกคน เฝ้าระวังโดยไม่ต้องกังวล ทั้งนี้ ใครที่ต้องการให้เกิดความรุนแรงขึ้นก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่จะกระทำ เพราะที่ผ่านมาสถานการณ์บ้านเมือง ก็ได้สงบเรียบร้อยมาระยะหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตาม ยืนยัน กองทัพ ไม่เคยเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวด้วยว่า ทางกองทัพมีความเข้มแข็งและพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อย ตามคำสั่งของรัฐบาล หากมีความวุ่นวายเกิดขึ้น

              ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า อาจมีการตั้ง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง เป็นนายกฯ รักษาการว่า ถ้าหากเป็นกลไกของรัฐบาล ก็สามารถดำเนินการได้ เพราะนายสุเทพ เป็นคนเก่งและมีคววามรับผิดชอบ พร้อมกันนี้ ปฏิเสธว่า ไม่มีการขอกำลังทหาร รักษาความปลอดภัย คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนนูญ ภายหลังการตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่แล้ว

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. ยัน ทหารไม่คิดปฏิวัติ อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา 15:43:54 5,929 อ่าน
TOP