x close

สุดยอด!! แชมป์ฟอร์มูล่าวันมาไทย


formula 1

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาแข่งรถสูตรหนึ่ง หรือ "ฟอร์มูล่าวัน" เพราะล่าสุด เรดบูล เรสซิ่ง ทีมรถสูตร 1 แชมป์โลกปี 2010 จะมาแสดงการขับรถที่แรกและที่เดียวในเมืองไทยของเรา นำทีมโดย มาร์ค เว็บเบอร์ ยอดนักแข่งรถฟอร์มูล่า 1 ระดับโลก

          โดยเรื่องดังกล่าว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การแสดงการขับรถแข่งสูตร 1 "ราชดำเนิน เรดบูล แบงค็อก 2010" ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคมนี้ บนถนนราชดำเนินกลาง ตั้งแต่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ-ถนนราชดำเนิน ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จนถึงแยกคอกวัว และจะมีการปิดการจราจรในวันดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 14.00 น. จนถึงเวลาประมาณ 15.30 น. โดยประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชมได้ฟรี

          ด้าน นายเฉลิม อยู่วิทยา ผู้บริหารบริษัท เรดบูล เปิดเผยว่า การโชว์รถสูตร 1 ครั้งนี้ จะมี มาร์ค เว็บเบอร์ สุดยอดนักแข่งรถสูตร 1 ซึ่งได้เดินทางถึงเมืองไทยแล้ว จะมาร่วมแสดงกับ เรดบูล ดริฟท์ ทีมไทยแลนด์ ซึ่งนำโดย กีกี้ หรือ ศักดิ์ นานา นักแข่งรถชาวไทยชื่อดัง

มาร์ค เว็บเบอร์

          สำหรับ มาร์ค เว็บเบอร์ สุดยอดนักแข่งรถสูตร 1 ของโลก เป็นนักแข่งรถสูตร 1 สัญชาติออสเตรเลีย เกิดเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ค.ศ. 1976 ปัจจุบัน มาร์ค เว็บเบอร์ อายุ 34 ปีแล้ว มาร์ค เว็บเบอร์ เริ่มสนใจกีฬามอเตอร์สเปอร์ตตั้งแต่ยังเด็ก และเขามีโอกาสเริ่มลงแข่งขันอย่างจริงจังในปี ค.ศ. 1991 โดยคว้าแชมป์ในบ้านเกิดได้อย่างมากมาย

          หลังจากเขาได้รับรางวัลมากมายในบ้านเกิด มาร์ค เว็บเบอร์ ก็เริ่มก้าวข้ามไปสู่สนามระดับโลกบ้าง เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาระยะหนึ่ง มาร์ค เว็บเบอร์ ก็เริ่มต้นเข้าร่วมทีมรถสูตร 1 "มินาร์ดี" ในปี ค.ศ.2002 ในบ้านเกิดของเขาเอง

          ภายหลังจากเปิดตัวในฐานะแข่งรถสูตร 1 เต็มตัว ในปี ค.ศ. 2003 มาร์ค เว็บเบอร์ ได้ย้ายไปอยู่กับทีมจากัวร์ถึง 2 ปี ก่อนที่จะถูกทาบทามให้มาอยู่กับทีมวิลเลียมส์​ ในปี ค.ศ. 2005-2006 และ มาร์ค เว็บเบอร์ ได้แจ้งเกิดเต็มตัว หลังย้ายมาขับรถสูตร 1 ให้กับ ทีมเรดบูลล์​ เรซซิง ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2007 จนถึงปัจจุบัน





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด!! แชมป์ฟอร์มูล่าวันมาไทย อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2553 เวลา 14:54:28 9,285 อ่าน
TOP