x close

ผู้นำเกาหลีใต้ปลุกคนสามัคคี สู้เกาหลีเหนือ









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com

          ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ปลุกคนในชาติเป็นปึกแผ่น อย่าหวาดกลัวต่อสงคราม สู้ศึกเกาหลีเหนือ

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี ลี เมียง บัค ของเกาหลีใต้ ได้กล่าวคำปราศรัยทางสถานีวิทยุแห่งหนึ่ง เรียกร้องให้ชาวเกาหลีใต้สามัคคีกัน เพื่อต่อสู้กับการเผชิญหน้าของเกาหลีเหนือ หลังเกิดกรณีพิพาทกันระหว่างเกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ จนเกิดการตอบโต้ด้วยการซ้อมรบแสดงแสนยานุภาพหลายครั้ง

          โดยประธานาธิบดี ลี เมียง บัค กล่าวว่า ขอให้ชาวเกาหลีใต้อย่ากลัวกับสงคราม และระบอบการปกครองที่กระหายสงครามมากที่สุดในโลก อย่างเกาหลีเหนือ แม้ว่าคนเกาหลีใต้ส่วนใหญ่ต้องการสันติภาพ เพราะการหวาดกลัวต่อสงครามไม่ได้ช่วยขัดขวางไม่ให้เกิดสงครามได้ ดังนั้น เราต้องแสดงความเป็นปึกแผ่นให้เกาหลีเหนือได้เห็น ซึ่งหากเราแสดงให้เห็นถึงความสามัคคี เกาหลีเหนือจะไม่กล้าท้าทายเราอีก

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวด้วยว่า ทหารเกาหลีใต้มีการฝึกความอดทนโดยลงไปแช่ในน้ำเย็น ๆ ที่รายล้อมไปด้วยหิมะ และนำหิมะมาสัมผัสตามร่างกาย เพื่อฝึกให้ร่างกายมีความแข็งแรง อดทน  นอกจากนี้บางเมืองยังมีการฝึกให้เด็ก ๆ  แก้เสื้อและยืนอยู่ในหิมะ หลังจากนั้นก็เอาน้ำเย็น ๆ ให้เด็ก ๆ ได้สัมผัส พร้อมให้เด็กนำหมะมาถูตามร่างกายด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อให้เด็ก ๆ เหล่านี้เตรียมร่างกายให้อดทน และแข็งแรง เตรียมรับกับสถานการณ์ในอนาคตด้วย


 

 

  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้นำเกาหลีใต้ปลุกคนสามัคคี สู้เกาหลีเหนือ อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2553 เวลา 14:40:47 4,103 อ่าน
TOP